Mặc dù phải chịu giá xe đắt gấp hai lần các nước trong khu vực, nhưng năm 2015, người Việt Nam vẫn đổ hàng tỷ USD để sở hữu xe hơi, khiến thị trường trở nên sôi động với tốc độ tăng trưởng cao chưa từng thấy.
Lo thuế xe sang có thể tăng gấp đôi, giới nhà giàu đang đổ
xô mua ôtô sang trong mọi cơ hội. Các showroom liên tiếp nhận được đơn
đặt hàng, các xe trưng bày triển lãm cũng bị vét sạch từ trên kệ.
Theo cam kết hội nhập Asean, thuế nhập khẩu ôtô từ Thái Lan, Indonesia sẽ dần về 0%. Trong khi, những đề xuất mới từ Bộ
Công thương giảm thuế TTĐB sẽ khiến giá ôtô giảm mạnh. Hàng
loạt xe giá 7.000 - 10.000 USD sẽ về Việt Nam sau 2020.