VIID đã chuyển nhượng STD Tower cho Tân Hoàng Minh?

VietTimes -- Thông tin trong một tài liệu mới được phát hành cho thấy, Công ty cổ phần Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIID) đã nhượng lại phần vốn đầu tư tại tòa nhà văn phòng STD Tower (24 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
VIID đã chuyển nhượng STD Tower cho Tân Hoàng Minh? (Ảnh: V.H)
VIID đã chuyển nhượng STD Tower cho Tân Hoàng Minh? (Ảnh: V.H)

Cụ thể, ngày 24/01/2017, VIID đã ký Hợp đồng chuyển nhượng số 01/HĐCN/VIID-THM/2401 với một tổ chức.

Theo đó, VIID đồng ý chuyển nhượng toàn bộ quyền và nghĩa vụ của VIID tại Hợp đồng hợp tác kinh doanh liên quan đến việc xây dựng và khai thác tòa nhà STD Tower cho tổ chức này.

Trước đó, ngày 25/02/2013, VIID đã ký Hợp đồng Hợp tác Kinh doanh với một đối tác nhà nước, trong đó hai bên thỏa thuận cùng hợp tác kinh doanh xây dựng và khai thác dự án Tòa nhà văn phòng tại số 24 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội (STD Tower). Vào ngày 1/11/2015, hai bên đồng ý đưa Tòa nhà văn phòng vào sử dụng theo Biên bản thỏa thuận số 28-BB.

Theo quy định tại Hợp đồng hợp tác kinh doanh (HĐHTKD) này, VIID và đối tác không được chuyển nhượng quyền và nghĩa vụ của HĐHTKD này trong vòng 12 tháng kể từ ngày Tòa nhà văn phòng đưa vào sử dụng.

Như vậy, đến ngày 24/01/2017, thời điểm VIID ký Hợp đồng chuyển nhượng số 01/HĐCN/VIID-THM/2401, thời hạn hạn chế chuyển nhượng đã hết hiệu lực.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, VIID đã nhận số tiền đặt cọc từ đối tác nhận chuyển nhượng là 220 tỷ đồng. Hai bên đang tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để hoàn tất việc chuyển nhượng.

Theo giới thiệu, dự án STD Tower là dự án tòa nhà văn phòng đạt tiêu chuẩn xây dựng hạng A trên khu đất 2 mặt phố nằm ở vị trí trung tâm Hà Nội. Đây là Tòa văn phòng cao cấp 7 tầng với 3 tầng hầm xây dựng trên khuôn viên đất hơn 1.400m2, tổng diện tích sàn văn phòng cho thuê gần 5.000 m2.

STD Tower được thiết kế bởi Công ty TNHH Meinhardt - một công ty thiết kế của Úc. Dự án đã được hoàn thiện và nghiệm thu đưa vào sử dụng từ tháng 6/2015.

VIID đã chuyển nhượng STD Tower cho Tân Hoàng Minh? ảnh 1Tòa nhà đang được treo biển “Trụ sở chính Tân Hoàng Minh Group” (Ảnh: V.H)

Chưa rõ đâu là đối tác của VIID trong thương vụ chuyển nhượng liên quan đến Tòa nhà STD Tower.

Hiện, theo ghi nhận, tòa nhà này đang được quây lưới, bắc dàn giáo để cải tạo lại và treo biển: “Trụ sở chính Tân Hoàng Minh Group”.

Thông tin trên website tuyendung.tanhoangminh.com.vn, phần thông tin liên hệ cũng đề địa chỉ: “24 Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội”.

Nhắc lại, Hợp đồng chuyển nhượng của VIID liên quan đến STD Tower có số hiệu 01/HĐCN/VIID-THM/2401.

Như vậy, không loại trừ khả năng, bên mua chính Tập đoàn Tân Hoàng Minh./.