close Đăng nhập
Các tiểu thương ở chợ truyền thống (ảnh: Reuters)

Các tiểu thương chợ truyền thống đã dùng mạng xã hội để “đấu” với siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi như thế nào?

VietTimes – Nikkei Asia vừa có một bài viết về những thách thức mà các tiểu thương chợ truyền thống gặp phải khi xã hội Việt Nam bắt đầu quen với những hình thức mua sắm kiểu phương Tây như siêu thị, trang web thương mại điện tử, chuỗi cửa hàng tiện lợi. VietTimes xin trích đăng bài viết này.
Ảnh minh họa. Nguồn: VTV

Chuyện Amazon vào Việt Nam: Thời cơ nào cho TMĐT khi người Việt chủ yếu online, lướt web và... khảo giá?

VietTimes -- Thời gian qua, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các trang mua sắm như Lazada, Thegioididong, Sendo, Shopee, Tiki… hay các loại hình mua sắm qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo… Thói qua mua sắm của người Việt đã dần thay đổi hướng theo sự phát triển của TMĐT, nhưng nhìn chung vẫn là online, lướt web và... khảo giá.
Dù đang có sự dịch chuyển mua sắm từ chợ, cửa hàng tạp hóa vào cửa hàng tiện lợi và siêu thị nhưng nhìn một cách tổng thể, số lượng cửa hàng tạp hóa và chợ trong nước vẫn còn rất lớn, do đó, chi tiêu ở kênh mua sắm truyền thống này vẫn cao. Ảnh: MINH KHUÊ

Bán lẻ truyền thống “vượt” kênh hiện đại

Báo cáo của Nielsen Việt Nam cũng chỉ ra một “nghịch lý”, rằng kênh bán lẻ truyền thống ở Việt Nam mang lại doanh thu lớn nhất cho nhà sản xuất nhưng các nhà tiếp thị, quản lý nhãn hàng lại thường xem nhẹ hoặc bỏ qua kênh bán hàng này.
Big C về tay ông chủ Thái Lan, sau thương vụ mua bán thành công này hàng Việt sẽ về đâu?

Big C về tay người Thái, hàng Việt về đâu?

Lần lượt các siêu thị bán buôn, bán lẻ Việt Nam về tay người Thái như thương vụ mua lại Metro, Nguyễn Kim hay mới đây nhất là Big C. Theo các chuyên gia kinh tế, mới đầu người tiêu dùng Việt được lợi nhưng bản thân nền kinh tế, doanh nghiệp Việt sẽ rất khó khăn và vất vả trong cuộc chơi mới.
Tòa nhà Diamond Plaza ở ngay khu vực quận 1, TP HCM đã được thương hiệu Lotte Mart (Hàn Quốc) mua lại 70% vốn.

Chiến lược thống trị của Lotte Mart tại Việt Nam

Những ngày đầu tháng 3, ngành bán lẻ việt nam tiếp nhận thông tin thương hiệu Lotte Mart (Hàn Quốc) đã mua lại 70% vốn của người đồng hương Posco tại tòa nhà trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp Diamond Plaza ở ngay khu vực quận 1, TP HCM.
Aeon đang nuôi tham vong lớn chinh phục thị trường bán lẻ Việt Nam

Aeon nuôi tham vọng gì ở Việt Nam?

The Japan Times, một trang báo mạng chính thống ở Nhật vừa đăng tải thông tin tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước này, Aeon, đã quyết định mua 30% cổ phần chuỗi siêu thị Fivimart và 49% cổ phần chuỗi siêu thị Citimart tại Việt Nam