close Đăng nhập
Ôtô Thái Lan ùn ùn nhập vào Việt Nam

Ôtô Thái Lan ùn ùn nhập vào Việt Nam

Lần đầu tiên lượng ôtô nhập khẩu từ Thái Lan tăng mạnh, vượt Hàn Quốc, Trung Quốc - những thị trường chính cung cấp ôtô cho Việt Nam trong suốt hàng chục năm qua. 
Việt Nam không dùng tiền để hỗ trợ, mà chỉ sử dụng công cụ thuế.

Philippines ra ôtô 250 triệu, các hãng xe rời bỏ Việt Nam?

Hỗ trợ 1.000 USD/xe sản xuất trong nước, dành cho các dòng xe ưu tiên để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa là những chính sách ưu đãi phát triển công nghiệp ô tô của Chính phủ Philippines. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm với ô tô Việt Nam trong khu vực.
Không nơi nào người mua xe ô tô lại phải gánh nhiều loại thuế, phí vô lý như ở Việt Nam

Thuế phí ôtô: Không đâu trên thế giới vô lý như Việt Nam!?

Không ở đâu trên thế giới, người tiêu dùng lại phải đóng nhiều loại thuế và phí đến thế khi mua và sử dụng một chiếc ôtô như ở Việt Nam. Câu “một cổ chín mười tròng” miêu tả rất đúng về tình trạng thuế, phí đối mà chủ xe ô tô phải gánh.
Ảnh minh họa

Doạ đánh thêm phí, ô tô “oằn mình” chống đỡ

Trước tranh cãi cho rằng, tới đây giá xe ô tô sẽ bị đẩy lên cao hơn khi phải “gánh” thêm phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu 16 triệu đồng/xe, Bộ Tài chính khẳng định, loại phí này không bắt buộc.
Người tiêu dùng đang chờ Bộ Tài chính quyết định vì dân hay vì doanh nghiệp.

Họp kín về giá ô tô: Lợi ích người tiêu dùng ở đâu?

Một cuộc họp kín do Bộ Tài chính tổ chức lấy ý kiến quyết định giá ô tô (bàn điều chỉnh về thuế TTĐB với ô tô nhập khẩu) diễn ra chiều 27/5. Ở đó, mỗi bên tham gia đều có lợi ích riêng và quyền lợi người tiêu dùng rất xa vời…