VietTimes – Sau 4 năm đảm nhiệm vai trò quyền Tổng Giám đốc, ông
Nguyễn Cảnh Tĩnh vừa chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (VIMC – tên cũ: Vinalines).
VietTimes – Trong kỳ họp 37 của Ủy
ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương từ ngày 2 đến 4/7/2019 tại Hà Nội, ngoài việc đề
nghị Bộ Chính trị kỷ luật nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, UBKT Trung ương cũng
xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và một số
cá nhân.
VietTimes – Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đặt mục tiêu “tiên phong bàn giao trước” 5 tổng công ty trực thuộc về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC), Báo Giao thông – cơ quan ngôn luận của Bộ này - vừa phát đi thông tin. Nhưng đó là mục tiêu khó, không riêng với Bộ GTVT.
VietTimes – Ngày 19/9, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) phát đi thông tin về việc SK Group – tập đoàn đầu tư đa ngành của Hàn Quốc mua lại toàn bộ 109.899.932 cổ phiếu quỹ, để trở thành đối tác chiến lược và có vị trí trong HĐQT của Masan.
VietTimes – Hôm qua, 17/9, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị xử lý cán bộ sai phạm, và “đòi” lại cổ phần nhà nước đã bị bán sai tại Cảng Quy Nhơn. Nhưng nếu xử lý cán bộ sai phạm giờ đã là việc dễ, thông thường tới thường xuyên, thì việc đòi lại vốn nhà nước đã bị bán sai, lại là cả một vấn đề lớn.
VietTimes – Có hàng loạt sai phạm do Thanh tra Chính phủ phát hiện qua thanh tra quá trình cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước tại Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn. Trong đó, trách nhiệm chính thuộc về Bộ GTVT giai đoạn 2011 – 2014.
VietTimes -- Bộ trưởng Thể đánh giá quá trình tái cơ cấu tại Vinashin, Vinalines đang có những kết quả trái ngược. Trong khi, Vinalines có lãi và đang chuẩn bị IPO thì quá trình tái cơ cấu Vinashin vẫn "chưa đạt hiệu quả".
VietTimes -- Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc là các Phạm Anh Tuấn, Lê Quang Trung. Đồng thời, ông Lương Đình Minh cũng được bổ nhiệm giữ chức Kế toán trưởng Tổng công ty này.
VietTimes -- Theo đó, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) muốn chuyển nhượng số cổ phần có giá trị 262,5 tỷ đồng, tương đương 88,65% vốn điều lệ (thực góp) tại Công ty TNHH Sửa chữa tàu biển Vinalines (VNLSY) với giá khởi điểm gần 81,7 tỉ đồng.
VietTimes -- Mục tiêu sản xuất kinh doanh trong 5 năm tới (2016 - 2020) của Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines) là tổ chức quản lý khai thác và đầu tư phát triển các ngành nghề kinh doanh chủ yếu, gồm: Vận tải biển, cảng biển và dịch vụ hàng hải
VietTimes -- Trung Quốc, với tham vọng bành trướng của mình, luôn tạo ấn tượng thiếu tin cậy với nước khác về sự tham lam cố hữu. Syria, hết lệnh ngừng bắn, chiến sự thêm phần ác liệt. Trong nước, không cần cao giọng, Việt Nam quyết giữ biển. Vinalines mua tàu vài nghìn tỷ, nhưng bán vài chỉ trăm tỷ, với lý do... lỗ nặng.
VietTimes -- Trung Quốc đã sẵn sàng tạo xung đột giành lợi thế trên biển, cản trở lúc này là đối thủ khó nhằn - Việt Nam - và quan điểm sẵn sàng tham chiến của Mỹ. Dung dưỡng IS, Thổ dính đòn khủng bố đau đớn. Trong nước, "con cưng" Vinalines tiếp tục đòi ưu đãi, có đề xuất bán thêm dầu thô bù tăng trưởng
Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Vinalines và các công ty thành viên xây dựng phương án tổng thể phương án tái cơ cấu nợ tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam, các doanh nghiệp sau khi được cơ cấu nợ phải có khả năng phục hồi sản xuất kinh doanh.
Tin từ Sở GTVT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết sau khi tiến hành rà soát tình hình triển khai các dự án cảng biển, Sở GTVT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã kiến nghị UBND tỉnh thu hồi 10 dự án cảng chậm tiến độ.
Người đại diện phần vốn của VMS tại Công ty TNHH Sửa chữa Tàu biển Vinalines (VNLSY) được giao biểu quyết thông qua chủ trương nói trên tại cuộc họp hội đông thành viên của công ty này.
Theo kế hoạch, Bộ GTVT sẽ triển khai, thực hiện thoái vốn tại 31 doanh nghiệp với tổng giá trị theo mệnh giá là 5.685 tỷ đồng, trong đó số tiền thoái vốn tại các Công ty mẹ - Tổng công ty là 2.228 tỷ đồng.