VietTimes – Trong nửa đầu năm 2020, nguồn doanh thu từ hoạt động tài chính (chủ yếu là lãi tiền gửi) của VNG chỉ đứng thứ 3 sau các nguồn doanh thu từ dịch vụ trò chơi và dịch vụ quảng cáo trực tuyến.
Dù gọi được vốn 12 triệu USD và thu hút hơn 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng, Leflair vẫn phải rời bỏ thị trường Việt Nam với lý do "khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn vốn".
VietTimes – Sau đợt tăng vốn vào cuối tháng 5/2020, các nhà đầu tư nước ngoài đã nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Ti Ki (Tiki) lên mức 54,501%, qua đó nắm giữ tỷ lệ chi phối tại sàn thương mại điện tử từng được mệnh danh là “Amazon của Việt Nam”.
VietTimes – Theo nguồn tin từ DealStreetAsia, hai trang thương mại điện tử Tiki và Sendo đã đồng ý sáp nhập nhằm đương đầu với hai đối thủ mạnh là Shopee và Lazada.
Lượng truy cập web của Thế giới di động giảm 3,5 triệu lượt so với quý 1/2019, và đã giảm 3 quý liên tiếp kể từ quý 3/2018. Trước đó, website của Thế giới di động luôn đứng top 2 các website thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất.
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) đang diễn ra cuộc đấu khá khốc liệt giữa những tay chơi ở cả trong và ngoài nước. Có những cái tên kiên trì trụ lại cùng với việc đổ thêm hàng ngàn tỉ đồng vào thị trường, song cũng có những cái tên đã phải lần lượt ra đi.
VietTimes -- Lazada là một công ty thương mại điện tử được hỗ trợ bởi Alibaba. Công ty này thông báo đạt số lượt truy cập trung bình hàng tháng cao nhất ở Malaysia, Philippines, Thái Lan và Singapore trong quý đầu tiên, theo tờ South China Morning Post.
VietTimes -- Bên cạnh kết quả kinh doanh khá tích cực, tính đến ngày 31/3/2019, giá trị các khoản tiền gửi tại ngân hàng có kỳ hạn gốc không quá 3 tháng và có mức lãi suất dao động đến 5,5%/năm của VNG đạt 1.252 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần so với đầu năm.
VietTimes -- Các công ty TMĐT luôn phải hiểu rõ nhu cầu và thói quen mua sắm của người tiêu dùng ở từng quốc gia và đó chính là một lợi thế của các sàn nội địa Việt. Một khi các công ty Việt Nam tiếp cận được các nguồn tài chính tốt thì họ sẽ hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các đại gia ngoại như Lazada và Shopee.
VietTimes -- Trong tháng 12/2018, Đại hội đồng cổ đông của CTCP VNG (VNG) đã chính thức thông qua kế hoạch chào bán riêng lẻ cổ phiếu quỹ cho nhà đầu tư. Căn cứ vào mức giá chào bán, VNG được định giá khoảng 36.600 tỷ đồng, gần 1,6 tỷ USD.
VietTimes -- Amazon vào Việt Nam, đồng nghĩa với việc thêm một gã khổng lồ nữa đổ bộ vào ngành thương mại điện tử non trẻ của Việt Nam. Tất nhiên, điều này sẽ khiến các doanh nghiệp nội gặp áp lực cạnh tranh lớn hơn, nhưng điều này cũng sẽ giúp thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh hơn.
VietTimes -- Cạnh tranh trên thị trường TMĐT Việt Nam đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết với những cái tên như Lotte, Alibaba, VNG, Vingroup.. và gần đây nhất là Aeon và Thế giới di động.