Ngoại trừ một số mẫu xe sang giá tăng cao, còn lại hầu hết các mẫu xe nhập khẩu
đều có mức tăng giá khoảng 20-30 triệu đồng, thậm chí có mẫu vẫn giảm
giá. Thị trường xe nhập khẩu không có biến động mạnh trong nửa đầu năm
2016, các DN cho biết.
Với cú sốc tăng tỷ giá thêm 3%, giá điện bán lẻ tại Việt Nam lại
đứng trước áp lực tăng giá trong thời gian. Song, TS Nguyễn Đức Thành
cho rằng, chỉ cần tăng giá điện 1% là vừa đủ.
Giá xăng dầu trong nước đang giảm mạnh, 7 lần liên tiếp từ đầu
năm đến nay, song giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu vẫn “bất
động”. Thậm chí, một số mặt hàng thực phẩm còn “dọa” tăng vì nguồn cung
khan hiếm.
Sau khi Bộ Tài chính thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt
với ô tô từ 24 chỗ ngồi trở xuống và lấy ý kiến các cơ quan chức năng,
nhiều khách hàng lo ngại giá xe sẽ tăng nên đổ xô tìm mua.
Giá điện gánh cả những yếu kém về quản trị, năng suất kém của
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Cần một cuộc đại phẫu lớn đối với EVN
mới mong người dân đồng thuận tăng giá điện.
Mỗi lần tăng giá, EVN vẫn khẳng định, giá điện của Việt Nam thấp
hơn nhiều so với khu vực, mà quên rằng, thu nhập khu vực cao hơn thu
nhập ở Việt Nam rất nhiều.