Quân đội Syria tự do FSA thảm bại ở cao nguyên Golan

VietTimes -- Lực lượng “Lữ đoàn mặt trận phía Nam” Quân đội Syria tự do FSA triển khai trận tấn công vào cao điểm Tal Qareen sau khi địa bàn này bị lữ đoàn số 90 của sư đoàn thiết giáp số 9 đánh chiếm vào ngày tháng 9.2015.Trận tấn công thất bại với tổn thất nặng nề về sinh lực.
Quân đội Syria tự do FSA thảm bại ở cao nguyên Golan

Trong 72 giờ qua, các tay súng Mặt trận Lữ đoàn Nam đã liên tục tấn công lên đỉnh đồi và cố gắng đột phá tuyến phòng thủ của Quân đội Syria tại vành đai phía tây cao điểm Tal Qareen. Nhưng các đòn tấn công bị liên tiếp bị bẻ gãy khi các chiến binh FSA tiếp cận lên sườn dốc ở phía tây.

Sáng ngày 19.02.2016, Quân đội Syria tự do lại tiến công vào cao điểm Tal Qareen một lần nữa, tiến công lên sườn phía tây cao điểm sau một trận pháo kích dữ dội bằng súng cối  và tên lửa nhằm làm suy yếu khả năng phòng thủ của Quân đội Syria trước khi tấn công vào trận địa phòng ngự.

Nhưng khi các tay súng của FSA tiến lên đến đỉnh đồi, lực lượng tiến công đã bất ngờ đối mặt với sức mạnh vượt trội về vũ khí và trận địa phòng ngự vững chắc của các đơn vị lữ đoàn 90.

Video quay lại cuộc chiến sáng ngày 19.02 cho thấy, các nhóm phiến quân FSA buộc phải tấn công trên địa bàn trống, không vật che đỡ dưới hỏa lực súng máy hạng nặng vào pháo phản lực của quân đội Syria.

Không thể giành được một kết quả đáng kể nào, lực lượng Quân đội Syria tự do FSA buộc phải rút lui sau khi gánh chịu tổn thất nặng nề về sinh lực và vũ khí trang bị trong cuộc chiến ác liệt 72 giờ qua trên cao nguyên Golan của tỉnh Al-Quneitra.

Quân đội Syria đánh thảm bại lực lượng Lữ đoàn mặt trận phía Nam của FSA
 NT