Quân đội Syria sẽ san phẳng cứ địa thánh chiến ven Damascus nếu không hàng

VietTimes -- Từ khi lữ đoàn 42 thuộc sư đoàn cơ giới số 4 quay trở về Đông Ghouta, lực lượng Hồi giáo cực đoan rơi vào tình trạng bị tập kích hỏa lực liên tục không ngừng nghỉ. Các đơn vị quân đội Syria tiếp tục tấn công ngoại ô đông Damascus, pháo kích liên tục vào quận Ayn Tarma và Jobar.
Chiến tuyến quận Jobar, ngoại ô Damascus trong cuộc tấn công của lữ đoàn 42 thuộc sư đoàn cơ giới số 4
Chiến tuyến quận Jobar, ngoại ô Damascus trong cuộc tấn công của lữ đoàn 42 thuộc sư đoàn cơ giới số 4

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại Damascus cho biết, Lữ đoàn 42 thuộc Sư đoàn cơ giới số 4 tiếp tục cuộc tấn công ác liệt đánh vào chiến tuyến phòng ngự của nhóm Faylaq Al-Rahman và các tay súng khủng bố thuộc nhóm Hay'at Tahrir Al-Sham ở Jobar. Cuộc tấn công mở đường cho lực lượng bộ binh tiến vào khu vực xung quanh Vòng xoáy Manasher.

Tham gia vào cuộc tấn công bao gồm các đơn vị thuộc lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa, đánh phá chiến tuyến lực lượng Faylaq Al-Rahman trong quận Ayn Tarma và quận lân cận Zamalka.

Mặc dù chiến tuyến phòng ngự của Faylaq Al-Rahman và Hay'at Tahrir Al-Sham được tổ chức rất vững chắc và chuẩn bị trong nhiều năm, nhưng hỏa lực dữ dội của quân đội Syria đã gây tổn thất nặng nề, khi các đơn vị quân đội Syria quyết liệt hủy diệt những gì còn lại trên chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan, bắn phá tất cả những gì có thể trở thành hỏa điểm trên vùng ngoại ô Jobar và 'Ayn Tarma.

Dưới hỏa lực pháo binh tên lửa ác liệt, lữ đoàn số 42 (đơn vị Ghiath) cũng giành được một số kết quả trong cuộc tấn công Jobar xung quanh vòng xoay then chốt Al-Manasher.

Các đơn vị lữ đoàn 42 giành được hơn 10 khu nhà chung cư xung quanh vòng xoáy Al-Manasher, diệt và làm bị thương một số lượng lớn các tay súng thuộc nhóm Hay'at Tahrir Al-Sham và Faylaq Al-Rahman.

Cuộc chiến đường phố luôn là cuộc chiến địa ngục, không có giải pháp tốt hơn, quân đội Syria buộc phải thực hiện chiến thuật tiến công ban ngày và pháo kích chiến binh Hồi giáo thánh chiến ban đêm. Một sĩ quan cao cấp thuộc lữ đoàn 42 cho biết, hoặc là lực lượng Hồi giáo cực đoan đầu hàng hoặc là quân đội Syria sẽ san phẳng quận Jobar, làm bài học cho lực lượng Hồi giáo cực đoan sau này.

Lực lượng pháo binh tên lửa mặt đất của sư đoàn cơ giới số 4 do thiếu tướng Mahel al-Assad chỉ huy đang pháo kích dữ dội vào Ayn Tarma và Jobar. Video tài khoản Youtube EX ALDEBARAN
Các cuộc pháo kích dữ dội đổ xuống sự ngoan cố của lực lượng thánh chiến trên chiến trường Jobar, Ayn Tarma - video truyền thông mạng xã hội "đối lập" Syria
NT