Nga ra tay, phe thánh chiến cố thủ "pháo đài" ở Đông Ghouta xin hàng

VietTimes -- Các tay súng thuộc lực lượng Jaysh al-Islam hiện đang chiếm giữ ở thành phố Douma ở khu vực Đông Ghouta của Damascus đã đồng ý di tản sau hòa giải của Nga.
Phe thánh chiến đầu hàng lũ lượt lên xe buýt rời khỏi Đông Ghouta trong những ngày gần đây
Phe thánh chiến đầu hàng lũ lượt lên xe buýt rời khỏi Đông Ghouta trong những ngày gần đây
Theo nguồn tin Al-Masdar News có được cho biết, các tay súng Jaysh al-Islam ở Douma sẽ cần di tản đến các khu vực do đồng minh của chúng đang kiểm soát hoặc ở dãy núi phía đông Qalamoun hoặc tỉnh Daraa.
Nếu thông tin Jaysh al-Islam di tản khỏi Douma được xác nhận thì điều đó đồng nghĩa với việc Nga và Syria đã thành công lớn khi khiến tổ chức thánh chiến này chấp nhận đầu hàng mà không phải đánh đòn tiêu diệt với những tổn thất khủng khiếp.

Douma là pháo đài cuối cùng ở Đông Ghouta còn bị lực lượng thánh chiến Jaish al-Islam chiếm giữ.

Trước khi các tay súng thánh chiến đầu hàng, quân đội Syria đã tập trung binh lực triển khai một lực lượng và vũ khí khổng lồ vây chặt sào huyệt Douma và tuyên bố sẵn sàng tung đòn hủy diệt nhóm này nếu không chấp nhận đầu hàng.

Quân đội Syria với nòng cốt là lực lượng tinh nhuệ Tiger đang chuẩn bị cho chiến dịch tấn công Douma ở Đông Ghouta nhằm quét sạch sào huyệt thánh chiến uy hiếp thủ đô Damascus.

Mặc dù đã tuyên bố quyết tử thủ đến cùng tại Douma và kêu gọi thánh chiến trên toàn Syria, song rốt cuộc trước nguy cơ bị tiêu diệt hoàn toàn và không nhận được bất cứ sự trợ giúp nào từ Mỹ và lực lượng hậu thuẫn Vùng Vịnh, Jaysh al-Islam buộc phải chấp nhận đầu hàng quân đội Syria và di tản khỏi tử đại Đông Ghouta.