Mỹ xem xét kế hoạch tấn công quân sự Syria?

VietTimes -- Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết chiến dịch quân sự của Mỹ tại Syria có thể bị kéo dài. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Mỹ từ chối bình luận về thông tin thảo luận kế hoạch tấn công quân sự mới chống lại Syria liên quan đến việc sử dụng vũ khí hóa học của chính quyền của đất nước này.
Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ, thiếu tá Adrian Rankin-Galloway lưu ý rằng Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) vẫn là một đồng minh của liên minh Mỹ chống lại IS và liên minh vẫn tiếp tục thực hiện "tấn công những mục tiêu" khủng bố: "Liên minh sẽ đạt được mục tiêu của mình, nhưng sự phức tạp ngày càng tăng của tình hình tại Syria có thể dẫn đến chiến dịch chống lại IS sẽ bị kéo dài".
Kể từ năm 2014, Mỹ đã tiến hành chiến dịch quân sự chống IS ở Syria. Nhưng họ hành động mà không có sự cho phép của chính phủ tổng thống Bashar al-Assad. Theo Hội đồng Bảo an của Liên bang Nga, khoảng 20 căn cứ quân sự Mỹ đã được triển khai ở Syria với lý do chống IS.
Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết chiến dịch quân sự của Mỹ tại Syria có thể bị kéo dài.Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết chiến dịch quân sự của Mỹ tại Syria có thể bị kéo dài.
Theo nguồn tin của Washington Post thì chính quyền Mỹ đang xem xét thực hiện biện pháp quân sự mới chống lại chính phủ Syria. Dẫn nguồn riêng, tờ báo cho biết: "Tuần trước tổng thống Mỹ đã thảo luận các hành động có thể với chánh văn phòng Bộ Ngoại giao John Kelly, trợ lý của tổng thống về an ninh quốc gia Herbert McMaster và người đứng đầu Lầu Năm Góc James Mattis. Ông Donald Trump đã xem xét các lựa chọn để trừng phạt chính phủ của tổng thống Syria Bashar Asad sau khi nhận báo cáo về việc Syria sử dụng khí chlorine".
Nhưng Bộ Quốc phòng Mỹ từ chối bình luận về thông tin thảo luận kế hoạch tấn công quân sự mới chống lại Syria. Thiếu tá Rankin-Galloway nói: "Theo luật, chúng tôi không thảo luận về kế hoạch quân sự tương lai".
Bà Dana White - thư ký của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng phủ nhận thông tin rằng ông James Mattis đã tham gia cuộc họp này, và nhấn mạnh rằng "đã không có cuộc thảo luận nào".  Theo một quan chức cấp cao khác của chính quyền, ông Mattis đã "không ủng hộ" phản ứng quân sự đối với báo cáo về cuộc tấn công hóa học, còn ông McMaster thì ủng hộ nó.