Đằng sau những thương hiệu quốc dân biến mất
Dễ thấy các công ty tại Việt Nam không đi xa, đi sâu vào sản xuất kinh doanh dựa trên thương hiệu đã có như các nước trong khu vực. Hoặc là họ bán cho nước ngoài, hoặc chuyển vốn vào bất động sản…
Dễ thấy các công ty tại Việt Nam không đi xa, đi sâu vào sản xuất kinh doanh dựa trên thương hiệu đã có như các nước trong khu vực. Hoặc là họ bán cho nước ngoài, hoặc chuyển vốn vào bất động sản…
Việc Mỹ áp thuế với hàng Việt là cơ hội buộc ta nhìn lại cấu trúc kinh tế. Đây là cú hích giúp thay đổi tư duy "nhập thật - xuất ảo", thúc đẩy đầu tư công nghệ, nội địa hóa và đổi mới sáng tạo, nâng cao vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
TS Phan Phương Nam cho rằng việc Mỹ tăng mức thuế quan có thể thúc đẩy các công ty Việt Nam đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, có thể mang lại lợi ích cho cổ phiếu của các công ty thích nghi nhanh trong dài hạn.