Lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tigers chiếm làng Jubb Al-Ghabishah Đông Aleppo

VietTimes -- Đúng như dự đoán của các quan sát, trận chiến giành Nhà máy nhiệt điện Aleppo hoàn toàn không dễ dàng, IS triển khai nhiều đợt phản kích, rút binh lực từ các địa bàn khác ném vào trận chiến giành giật nhà máy. Lợi dụng tình hình, các đơn vị Tigers tấn công vào các ngôi làng trên cao nguyên Al-Bab.
Lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tigers chiếm làng Jubb Al-Ghabishah Đông Aleppo

Ngày 18.02.2016, trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Aleppo, lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tiger phối hợp với Liwaa Suqour Al-Sahra (lữ đoàn Diều hâu Sa mạc) lực lượng vũ trang địa phương (NDF) sau trận ác chiến với lực lượng IS đã giành được quyền kiểm soát làng Jubb Al-Ghabishah trên cao nguyên Al-Bab.

Lực lượng Tiger và đồng minh đánh chiếm làng Jubb Al-Ghabishah từ làng Al-Siin, theo đà tấn công truy đuổi tàn quân tháo chạy của IS khỏi ngôi làng này. Giành được hai làng Jubb Al-Ghabishah và Al-Siin under liên tiếp, các binh sĩ Tigers đã có thể tiếp tục đòn tấn công vào vành đai phía Tây của Nhà máy nhiệt điện Aleppo.

Thời điểm hiện nay, các đơn vị lực lượng Tiger và đồng minh đang giao chiến ác liệt với các tay súng IS trên vàng đai phía đông của Nhà máy nhiệt điện Aleppo.  Các trận chiến diễn ra chủ yếu trên ngọn đồi Tal Abou Danah, có tầm quan sát và khống chế nhà máy từ trên cao. 

Cận cảnh binh sĩ lực lượng Tigers truy quét IS miền Đông Aleppo
NT