LienVietPostBank tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo 2018

Công đoàn cơ sở thành viên khu vực Hà Nội Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức thành công Ngày hội Hiến máu nhân đạo 2018 với chủ đề “Vẻ đẹp đời là cho đi”. 
Ngày hội Hiến máu nhân đạo 2018 của LienVietPostBank
Ngày hội Hiến máu nhân đạo 2018 của LienVietPostBank

Ngày hội hiến máu có sự tham gia tích cực của đông đảo CBNV Ngân hàng, và thể hiện giá trị cốt lõi và văn hóa của LienVietPostBank, nơi mà trong đó mọi thành viên luôn phấn đấu hoàn thiện mình trong công việc cũng như trong lối sống, sống có trách nhiệm, văn hóa và đạo đức.

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam cần khoảng 1,8 triệu đơn vị máu nhưng hiện mới chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu. Do vậy, việc tham gia hiến máu, chia sẻ giọt máu đào chính là hành động thiết thực, góp phần cứu người và mang lại lợi ích cho xã hội cũng như bản thân người hiến máu. Mỗi lượng máu khi hiến có thể góp phần cứu được không chỉ một mà là ba bệnh nhân. Bên cạnh đó, trong trường hợp người tình nguyện hiến máu không may có việc xảy ra, bản thân người tình nguyện hiến máu sẽ được bồi hoàn lại lượng máu đã hiến trong các cơ sở y tế công lập. 

Hiến máu nhân đạo là hoạt động được tổ chức thường niên tại LienVietPostBank. Năm 2018, riêng tại khu vực Hà Nội đã có gần 300 người tham gia, tại Ngày hội Hiến máu LienVietPostBank 2018 do Công đoàn Hội sở phía Bắc và một số Công đoàn Chi nhánh tổ chức đã thu hút sự tham gia của hơn 100 CBNV Hội sở.  Điều đáng quý là có những cá nhân đã liên tục hiến máu ở những lần phát động trước đó và vẫn duy trì cho đến nay. Không khí càng trở nên tươi vui hơn khi có rất nhiều gương mặt mới tham gia hiến máu, đặc biệt là có không ít chị em tham gia hoạt động này.

Chị Nguyễn Hà Phương – Phòng Truyền thông & Marketing chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo tại Ngân hàng. Lúc đầu cũng hơi hồi hộp nhưng giờ thì lại thấy vui. Cảm giác mình làm được một việc tốt đẹp thật là tuyệt, thấy cuộc sống mình có ý nghĩa hơn nhiều.”

 Lần đầu hiến máu là 350ml nhưng sau khi lấy máu, chị Phương không cảm thấy có biểu hiện gì khác, vẫn sức khỏe tràn đầy, chị đăng ký với bác sĩ cho hiến thêm nhưng bác sĩ cười và nói rằng chỉ được lấy máu 1 lần. Tinh thần của chị Phương làm tập thể cán bộ Viện Huyết học - Truyền máu TW rất vui, giúp mọi người ai cũng cảm thấy công việc nhẹ nhàng hơn rất nhiều trong những ngày quá tải này.

Anh Ngọc Anh, công tác tại Khối Công nghệ Thông tin là gương mặt quen thuộc trong hoạt động hiến máu nhân đạo của LienVietPostBank. Qua trao đổi với anh để tìm hiểu lý do gì hàng năm anh lại đi hiến máu và có năm anh hiến vài lần. Anh cười và trả lời: “Biết bao bệnh nhân đang cần những giọt máu đỏ, tôi muốn làm những gì nho nhỏ nhưng có thể mang lại những niềm hạnh phúc đến bao gia đình đang cần những giọt máu cho người thân của mình.”

Chị Hoài Thu - Khối Tài chính trong lần hiến máu này chỉ được bác sĩ chỉ định lấy 250ml, chị bày tỏ sự tiếc nuối vì những lần trước được hiến đến 350ml.

Ngày hội hiến máu LienVietPostBank 2018 lần này có sự tham gia của nhiều lãnh đạo các cấp từ Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc Khối Hội sở và các Chi nhánh/Phòng Giao dịch... Sự tham gia Ngày hội của các anh chị đã là những hành động đẹp, những tấm gương cho CBNV trẻ noi theo, sống tích cực hơn và hăng hái nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động thiện nguyện cộng đồng

Bên cạnh đó, sự lan tỏa của phong trào đã thu hút nhiều người công tác ngoài LienVietPostBank cũng đăng ký tham gia hiến máu. Những tâm hồn đẹp và trái tim nhân ái đã đến gần nhau hơn.

Kết thúc ngày hội, Viện Huyết học - Truyền máu TW đã tiếp nhận được 85 đơn vị máu.“Số máu này có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi góp phần giúp cho các em nhỏ tan máu bẩm sinh, những bệnh nhân hiểm nghèo khốn khó... đang từng phút, từng giờ cần được truyền máu có thêm động lực vượt qua được khó khăn của bệnh tật và có thêm niềm tin vào cuộc sống”, đại diện Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cảm động chia sẻ và bày tỏ lời cảm ơn đến CBNV LienVietPostBank đã mang đến phong trào hiến máu cứu người một tinh thần tươi trẻ đầy sức sống và ấm áp tình người.

Ngoài ra trên khắp cả nước, trong tháng 7 và tháng 8/2018, Công đoàn cơ sở thành viên các Chi nhánh LienVietPostBank cũng đã và đang tiếp tục tích cực tham gia hiến máu tình nguyện hè 2018, chủ động và sáng tạo trong các hình thức tổ chức và tham gia hiến máu, những gương mặt người tốt việc tốt xuất hiện ngày càng nhiều thông qua hoạt động phong trào hiến máu.