Kyodo: Nhật Hoàng Akihito có kế hoạch thăm Việt Nam vào tháng Ba

VietTimes -- Hãng tin Kyodo của Nhật Bản đưa tin cho biết, Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đang chuẩn bị kế hoạch thực hiện chuyến thăm đầu tiên tới Việt Nam vào đầu tháng Ba.
Kyodo: Nhật Hoàng Akihito có kế hoặch thăm Việt Nam vào tháng Ba
Kyodo: Nhật Hoàng Akihito có kế hoặch thăm Việt Nam vào tháng Ba

Kyodo dẫn lời một nguồn tin thân cận với hoàng gia nước này cho biết rằng chuyến thăm nhằm đáp lại lời mời tới thăm Việt Nam khi các lãnh đạo nước này tới thăm Nhật Bản.

Nếu chuyến đi diễn ra như kế hoạch, đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Nhật Hoàng Akihito kể từ tháng Một năm 2016.

Trước đó, hồi tháng Một năm ngoài, Nhật Hoàng Akihito đã tới Philippines để thăm một địa điểm nơi binh sĩ Nhật Bản từng tham chiến trong Thế Chiến II.

Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko
Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko

Theo hãng Kyodo, Nhật Hoàng Akihito năm nay 83 tuổi và Hoàng hậu Michiko 82 tuổi dự kiến sẽ tham gia các sự kiện tại Hà Nội rồi tới Huế trong chuyến thăm dự kiến có thể kéo dài tới 5 ngày.

Kyodo cho hay chuyến thăm được hoạch định trong bối cảnh một ban cố vấn của chính phủ đang nghiên cứu khả năng Nhật Hoàng Akihito sẽ thoái vị, sau khi ông bày tỏ lo ngại rằng tuổi già có thể khiến ông không thể hoàn thành các nghĩa vụ trước công chúng.