Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc đã công bố các quy định chỉ ra cách các công ty Internet quản lý nội dung, bao gồm thúc đẩy các thuật toán đề xuất các ý tưởng 'tích cực.'
VietTimes -- Từ lâu, tin giả đã xuất hiện và tổn tại bên cạnh những thông tin chính thống,
được kiểm duyệt. Khi công nghệ ngày càng phát triển, sự xuất hiện của tin giả
không chỉ khiến dư luận hoang mang mà còn để lại nhiều hệ lụy khó lường.
VietTimes -- Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg vừa lên tiếng bảo vệ
chính sách của công ty mình là không gỡ bỏ các đoạn quản cáo chính trị chứa
thông tin sai lệch – và còn so sánh chính sách đó với việc kiểm duyệt nội dung.
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết tập đoàn có hơn 35.000 người làm việc trong lĩnh vực an toàn - bảo mật và mỗi năm Facebook chi hàng tỷ USD cho bộ phận này.
Đầu 2017, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hiện tình trạng quảng cáo được gắn trong các video có nội dung xấu độc, phản động vi phạm pháp luật trên YouTube thông qua dịch vụ quảng cáo của Google.
VietTimes -- Mỹ đang siết chặt quy định xét duyệt đối với hầu hết đối tượng xin cấp thị thực khi yêu cầu họ cung cấp thông tin tài khoản mạng xã hội đang sử dụng.
VietTimes – Trong
buổi phỏng vấn trên BBC, Cựu Giám đốc điều hành Alphabet Eric Shmidt đã thừa
nhận ông là một trong những người ủng hộ Google chấp nhận các yêu cầu kiểm
duyệt của chính phủ Trung Quốc.
Trong các bài viết trên Twitter hôm 3/5 và 4/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ 'giám sát việc kiểm duyệt hoạt động của công dân Mỹ trên các nền tảng mạng xã hội'.
VietTimes -- Hai thượng nghị sĩ Mỹ đã đưa ra một dự luật mới vào thứ ba tuần này để ngăn chặn việc lạm dụng dữ liệu người dùng của các công ty truyền thông trực tuyến như Facebook và Twitter.
Theo Bloomberg, YouTube từng bỏ qua nhiều đề nghị kiểm soát video có nội dung độc hại của nhân viên vì việc này không giúp tăng trưởng số lượng người dùng của nền tảng này.
YouTube và Facebook chống chế là gặp khó khăn trong ngăn phát tán video bạo lực của vụ tấn công khủng bố ở thành phố Christchurch, New Zealand, vì tốc độ lan truyền chóng mặt.
Thông báo của YouTube được đưa ra sau khi hàng loạt thương hiệu lớn rút quảng cáo trên nền tảng chia sẻ video này vì để xuất hiện hàng loạt bình luận lạm dụng tình dục dưới các video về trẻ em.