Hà Nội dự kiến tăng kịch khung học phí

Hà Nội dự kiến tăng kịch khung học phí

VietTimes -- Trong phiên họp tập thể xem xét, quyết định 9 nội dung vừa qua, UBND Thành phố (TP) Hà Nội quyết định xây dựng lộ trình tăng học phí của các cấp học mầm non, phổ thông công lập trên địa bàn với mức giá "kịch trần".
Năm 2017: TP.HCM sẽ thu học phí qua thẻ học đường

Năm 2017: TP.HCM sẽ thu học phí qua thẻ học đường

VietTimes -- Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM, đến nay, sau hơn 2 năm triển khai thí điểm, mô hình này đã được triển khai tại 40 trường THCS và THPT trên địa bàn TP, kết quả thu được khá tích cực. Các ngân hàng tham gia chương trình đã phát hành được trên 47.000 thẻ với tổng số tiền thu học phí qua thẻ đạt 132 tỷ đồng.

Thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động ĐH Bách khoa Hà Nội

Thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động ĐH Bách khoa Hà Nội

VietTimes -- Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phát triển thành trường đại học nghiên cứu đa ngành, đa lĩnh vực theo các chuẩn mực khu vực và quốc tế và hoạt động tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình, trách nhiệm bảo đảm các đối tượng chính sách, đối tượng thuộc hộ nghèo có cơ hội học tập, nghiên cứu tại Trường.
Học sinh, sinh viên nghèo được giảm học phí

Học sinh, sinh viên nghèo được giảm học phí

VietTimes -- Bộ Giáo dục đề nghị đảm bảo tất cả học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh, sinh viên vùng bị ảnh hưởng thiên tai, ô nhiễm môi trường được đến trường, không có học sinh, sinh viên phải bỏ học vì không có tiền đóng học phí và trang trải chi phí học tập
Bí thư Thăng nói không với dạy thêm, học thêm

Bí thư Thăng nói không với dạy thêm, học thêm

Ngày 7-6, tại cuộc họp với đoàn công tác của Bộ GDĐT do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu bàn về phát triển giáo dục và đào tạo TP HCM, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định, nhất quyết trong năm nay phải dứt khoát bỏ dạy thêm học thêm.
GS Nguyễn Minh Thuyết: Chúng ta đang xây dựng một xã hội học tập “méo mó”

GS Nguyễn Minh Thuyết: Chúng ta đang xây dựng một xã hội học tập “méo mó” Exclusive

VietTimes -- Nếu chúng ta chỉ nghĩ đến việc đào tạo đội ngũ nhân lực chung chung mà không chú ý phát triển sở trường cá nhân, năng lực cá nhân, hoàn thiện nhân cách cá nhân,... thì có nghĩa là chúng ta đang thực hiện nền giáo dục “đồng phục” và đất nước sẽ khó phát triển, GS.TS Nguyễn Minh Thuyết thẳng thắn nói.