Bộ trưởng GTVT: Taxi truyền thống phải thích nghi, ứng dụng công nghệ

Bộ trưởng GTVT: Taxi truyền thống phải thích nghi, ứng dụng công nghệ

VietTimes -- Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, taxi công nghệ và taxi truyền thống bản chất như nhau, tương đồng về điều kiện. Vì thế, taxi truyền thống phải thích nghi, cần ứng dụng công nghệ để tăng cường quản lý nội bộ và quản lý Nhà nước, nếu không cái cũ kỹ sẽ bị đào thải.
Bộ Công an bác đề xuất “đeo” biển vàng cho taxi công nghệ

Bộ Công an bác đề xuất “đeo” biển vàng cho taxi công nghệ

VietTimes -- Trả lời đề xuất của Hiệp hội Taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM về đổi màu biển số đối với các phương tiện kinh doanh vận tải, Bộ Công an khẳng định: Các phương tiện kinh doanh vận tải "đeo" biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen là không phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành, sự đồng thuận của xã hội.
Hiệp hội taxi 3 miền “đồng thanh” đòi đeo biển vàng cho taxi công nghệ

Hiệp hội taxi 3 miền “đồng thanh” đòi đeo biển vàng cho taxi công nghệ

VietTimes -- Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM lại "đồng thanh" đề xuất Cục Cảnh sát giao thông -- Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải về việc quản lý các loại xe kinh doanh vận tải mang biển kiểm soát riêng nền vàng, chữ đen để phân biệt với các xe khác, nhằm dễ dàng quản lý khi tham gia giao thông.
“Đại chiến" taxi: Uber, Grab có thực sự là xe taxi?

“Đại chiến" taxi: Uber, Grab có thực sự là xe taxi?

VietTimes -- Các Sở Giao thông Vận tải và hãng taxi nhận định Grab, Uber là vận tải taxi. Nhưng các chuyên gia cho rằng khó để xác định Grab, Uber là xe taxi hay loại hình kết nối công nghệ vì đây là loại hình mới, làm thay đổi tính chất và mô hình vận tải rất khó chỉ ra là xe hợp đồng hay taxi.
"Đại chiến" taxi: Không thể đặt quyền quyết "số phận" Uber, Grab về các thành phố

"Đại chiến" taxi: Không thể đặt quyền quyết "số phận" Uber, Grab về các thành phố

VietTimes -- Chỉ ra những điểm bất hợp lý trong quá trình thí điểm Uber, Grab, Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, việc Bộ GTVT đẩy trách nhiệm giới hạn số phương tiện tham gia thí điểm về các thành phố là không ổn. Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng việc số lượng xe Uber, Grab tăng vọt, gây ùn tắc là trách nhiệm của Bộ GTVT.