Grab Việt Nam thêm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trên nền tảng trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc

VietTimes – Grab Việt Nam công bố đẩy mạnh 2 sáng kiến giúp các doanh nhiệp vừa và nhỏ (SME) tăng mức độ hiển thị trên nền tảng online, thu hút thêm khách hàng để từ đó tăng thêm cơ hội doanh thu.

Grab cho rằng các sáng kiến này sẽ giúp các SME tăng mức độ hiển thị trên nền tảng online, thu hút thêm khách hàng. Ảnh: Grab.
Grab cho rằng các sáng kiến này sẽ giúp các SME tăng mức độ hiển thị trên nền tảng online, thu hút thêm khách hàng. Ảnh: Grab.

Giải pháp này bao gồm chương trình Hội Chủ Shop VIP GrabExpress với mục tiêu hỗ trợ các chủ shop là đối tác của GrabExpress và công cụ Quản lý Quảng cáo trên ứng dụng GrabMerchant dành cho đối tác cửa hàng, quán ăn GrabFood.

Đây là một phần trong cam kết lâu dài của Grab nhằm hỗ trợ chuyển đổi số cho các SME, góp phần giúp họ khắc phục khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra và đóng góp vào quá trình phục hồi kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong đó, chương trình Hội Chủ Shop VIP GrabExpress bắt đầu được triển khai từ cuối tháng 9.2020 nhằm mang đến những ưu đãi hấp dẫn cho các chủ shop là đối tác của GrabExpress. Đến nay, chỉ sau 2 tháng, Hội đã thu hút hơn 24.000 thành viên là các chủ cửa hàng kinh doanh trực tuyến đến từ đa dạng ngành hàng như thức ăn, thời trang, in ấn, giày dép...

Theo dữ liệu nội bộ, số lượng đơn hàng GrabExpress của một số chủ shop tăng đến hơn 30% sau khi tham gia các hoạt động trong Hội Chủ Shop VIP GrabExpress.

Ngoài ra, công cụ Quản lý quảng cáo trên ứng dụng GrabMerchant được bắt đầu triển khai từ ngày 30/11/2020 dành cho các cửa hàng, quán ăn là đối tác của GrabFood. Với công cụ này, đối tác GrabFood có thể tự tạo một quảng cáo cho riêng cửa hàng, tự theo dõi hiệu suất quảng cáo và tự điều chỉnh quảng cáo dựa trên ngân sách, nhu cầu của mình ngay trong ứng dụng GrabMerchant.

“Chuyển đổi số sẽ mở ra cơ hội mới để các SME tiếp cận mô hình kinh doanh trực tuyến, giảm chi phí và tối ưu nguồn lực. Tuy nhiên, chuyển từ offline lên nền tảng online chỉ là bước khởi đầu, SME, nhất là các doanh nghiệp truyền thống, cần phải được hỗ trợ thêm kinh nghiệm, kỹ năng và công cụ để có thể cạnh tranh trong giai đoạn bình thường mới. Đây sẽ là mục tiêu lâu dài mà chúng tôi hướng tới để không một ai bị bỏ lại phía sau trong nền kinh tế số” - bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam nói.