Đức phát triển xe không người lái đa năng cho bộ binh tương lai

VietTimes -- Rheinmetall Mission Master là phương tiện vận tải chiến trường mô-đun không người lái (UGV) hỗ trợ các binh sĩ hoàn thành các nhiệm vụ nhàm chán và nguy hiểm trên chiến trường. Phương tiện này giúp binh sĩ thực hiện các sứ mệnh khác nhau nhằm tăng khả năng chiến đấu và bảo đảm tính sống còn trên chiến trường.
Xe robot không người lái UGV Rheinmetall Mission Master đi cùng phân đội bộ binh. Ảnh: Militaryleak.
Xe robot không người lái UGV Rheinmetall Mission Master đi cùng phân đội bộ binh. Ảnh: Militaryleak.

Rất linh hoạt trong khai thác sử dụng, Mission Master có thể tích hợp các bộ dụng cụ đặc chủng thực hiện hàng loạt các nhiệm vụ khác nhau như vận tải hậu cần kỹ thuật, vận chuyển tải thương, trinh sát và giám sát chiến trường.

UGV có thể được điều khiển từ xa hoặc thực hiện nhiệm vụ hoàn toàn tự động, độc lập theo chương trình định sẵn. Thiết bị có khả năng cơ động cao, có thể mở rộng khả năng hoạt động độc lập, có công suất lớn để vượt qua bất kỳ địa hình phức tạp nào. Mission Master hỗ trợ binh lính hoạt động ngoài phạm vi nguy hiểm, tăng cường khả năng chiến đấu và sống còn của phân đội bộ binh trong bất kỳ nhiệm vụ nào.

Xe robot vận tải đa nhiệm không người lái UGV Rheinmetall Mission Master. Ảnh: Militaryleak.
  Xe robot vận tải đa nhiệm không người lái UGV Rheinmetall Mission Master. Ảnh: Militaryleak.

Rheinmetall Mission Master thực tế là thiết bị robot không người lái đa năng (UGV). Nó có thể thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, từ vận tải, phòng thủ tích cực đến trinh sát, giám sát không gian chiến trường, sử dụng nhiều loại mô-đun với những tải trọng khác nhau. Hơn thế nữa, UGV có thể hoạt động trong các khu vực nguy hiểm hoặc khó tiếp cận, Rheinmetall Mission Master đảm bảo an toàn và bí mật cho các phân đội thực hiện các nhiệm vụ công binh như gài đặt bom mìn và tháo gỡ, tăng cường hiệu quả chiến đấu của vũ khí trang bị và không để xảy ra sự cố gây thương vong.

Có tính tương thích và mô đun cao, Rheinmetall Mission Master là phương tiện cơ động đa dụng. Người dùng dễ dàng lắp đặt các mô-đun khí tài khác nhau lên xe để hoàn thành hầu như tất cả các loại nhiệm vụ. Bất kỳ yêu cầu cụ thể nào cũng có thể được thực hiện với xe cơ giới không người lái UGV Mission Master theo yêu cầu của quân đội với những mô-đun đặc chủng cho nhiệm vụ phải hoàn thành.

UGV Mission Master có thể kết nối mạng với các hệ thống trang bị chiến binh cao cấp như Future Soldier - Expanded System, Gladius 2.0 hoặc Argus. Trong “Hệ thống bộ binh - System Infanterie” của Rheinmetall, UGV Mission Master đóng vai trò nhân lực vận tải cho các phân đội bộ binh hoặc phân đội trang bị công nghệ Future Soldier - Expanded System của Rheinmetall (Binh sĩ tương lai - Hệ thống mở rộng).

Được kết nối hoàn toàn với đơn vị chiến đấu, UGV không chỉ giảm trọng lượng trên vai người lính, mà còn giảm áp lực lên các chỉ huy đơn vị. Đặc trưng bởi tính linh hoạt cao, Rheinmetall Mission Master có thể nhanh chóng thay đổi cấu hình để thực hiện hàng loạt các nhiệm vụ khác nhau nhờ những bộ công cụ mô-đun, đơn giản trong cài đặt.

Xe robot địa hình không người lái UGV Rheinmetall Mission Master đi cùng phân đội bộ binh. Ảnh: Militaryleak.
 Xe robot địa hình không người lái UGV Rheinmetall Mission Master đi cùng phân đội bộ binh. Ảnh: Militaryleak.

UGV có thể thực hiện các nhiệm vụ như vận tải hậu cần kỹ thuật, giám sát địa hình, bảo vệ lực lượng, sơ tán nhân viên thương vong, hỏa lực đi cùng và trinh sát vũ khí hủy diệt lớn (CBRN). UGV có thể phục vụ như một trạm chuyển tiếp radio. Tốc độ, khả năng độc lập và tự động hóa có thể mở rộng và tính cơ động cao trên tất cả các loại địa hình khác nhau khiến cho Master Master trở thành đồng minh robot mạnh mẽ và tin cậy đối với các phân đội bộ binh chiến đấu.

 Xe robot không người lái UGV Rheinmetall Mission Master đi cùng phân đội bộ binh. Video: Militaryleak.