VietTimes – Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, ông Đặng Xuân Phong, vừa ký công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, xin cho phép chuyển hình thức đầu tư từ BOT sang đầu tư bằng ngân sách nhà nước, đối với một số đoạn tuyến cấp bách thuộc Dự án đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến thị trấn Sa Pa.
VietTimes -- TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nói “Thu phí BOT hiện nay như kiểu trấn lột, người dân không đi trên đường BOT thì không thể thu phí và không thể đường tránh một chỗ, đặt trạm thu phí chỗ khác, phải sửa ngay điều này”.
VietTimes -- Chất lượng các công trình BOT hiện nay không được kiểm soát chặt chẽ, không ít các công trình vừa mới khánh thành đã có vấn đề về chất lượng như nứt, lún... phải sửa chữa, doanh thu thực tế không đạt như dự kiến...
VietTimes -- Chiều nay (17/8), Bộ GTVT đã tổ chức họp báo để thông tin về việc thu giá
dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT Cai Lậy và dự án đầu tư xây dựng công
trình quốc lộ 1 đoạn tránh thị xã Cai Lậy. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì
buổi họp báo.
VietTimes -- Ông Hồ Đức Phớc, Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, trong năm 2017,
Kiểm toán Nhà nước sẽ tiếp tục kiểm toán đối với 24 dự án BOT, dự kiến
đến tháng 10/2017 sẽ có báo cáo tổng hợp về những dự án này.
VietTimes -- Chiều 13/5, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức Lễ khởi động dự án đầu tư
xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua địa bàn thành phố và 9 km
trên địa bàn tỉnh Thái Bình.
VietTimes -- Để phản đối bản yêu cầu người dân thực hiện cam kết không tham gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT trong văn bản do Cienco 4 ban hành, người dân huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh đã tiếp tục đưa xe ô tô chặn cầu Bến Thủy.
Trong 5 năm tới, dự báo nhu cầu vốn của ngành giao thông vận tải cần đến hơn 1.039 nghìn tỷ đồng. Nguy cơ thiếu hụt nguồn vốn cho các dự án giao thông đang đặt ngành giao thông trước nhiều thách thức, khi vốn ngân sách, nguồn vốn từ ODA, nguồn tín dụng ngân hàng đều khó khăn
Đó là quan điểm được ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tasco đưa ra khi bình luận về vấn đề nhà đầu tư tham gia vào các dự án BOT giao thông hiện nay tại Hội nghị về BOT diễn ra sáng nay.
Nhiều chuyên gia cảnh báo số vốn khổng lồ, lên tới hàng chục tỉ USD trong các đề án quy hoạch trung và dài hạn của ngành giao thông, là quá sức chịu đựng của đất nước, trong khi nhiều dự án hiện nay dàn trải, thiếu hiệu quả.