close Đăng nhập
Vì sao Lào Cai xin dừng dự án BOT 2.518 tỷ đồng đi Sa Pa? (Ảnh minh họa: Internet)

Vì sao Lào Cai xin dừng dự án BOT 2.518 tỷ đồng đi Sa Pa?

VietTimes – Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, ông Đặng Xuân Phong, vừa ký công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, xin cho phép chuyển hình thức đầu tư từ BOT sang đầu tư bằng ngân sách nhà nước, đối với một số đoạn tuyến cấp bách thuộc Dự án đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến thị trấn Sa Pa.
Tài xế dùng tiền lẻ qua Trạm thu phí Quốc lộ 5. Ảnh: Zing

"Nội soi" dự án BOT giao thông: Bất cập và bất ổn

VietTimes -- TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nói “Thu phí BOT hiện nay như kiểu trấn lột, người dân không đi trên đường BOT thì không thể thu phí và không thể đường tránh một chỗ, đặt trạm thu phí chỗ khác, phải sửa ngay điều này”.
BOT Cai Lậy. Nguồn Infornet.

Kiểm toán Nhà nước “nội soi” các dự án BOT

VietTimes -- Chất lượng các công trình BOT hiện nay không được kiểm soát chặt chẽ, không ít các công trình vừa mới khánh thành đã có vấn đề về chất lượng như nứt, lún... phải sửa chữa, doanh thu thực tế không đạt như dự kiến...
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trả lời tại họp báo

Bộ GTVT trả lời nhiều vấn đề "nóng" liên quan đến BOT Cai Lậy

VietTimes -- Chiều nay (17/8), Bộ GTVT đã tổ chức họp báo để thông tin về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT Cai Lậy và dự án đầu tư xây dựng công trình quốc lộ 1 đoạn tránh thị xã Cai Lậy. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì buổi họp báo.
Giai đoạn 2016-2020 ngành giao thông dự kiến sẽ đầu tư thêm hơn 1.500 km đường cao tốc. (Ảnh minh họa: KT)

Thiếu hụt nguồn vốn dành cho phát triển giao thông 5 năm tới

Trong 5 năm tới, dự báo nhu cầu vốn của ngành giao thông vận tải cần đến hơn 1.039 nghìn tỷ đồng. Nguy cơ thiếu hụt nguồn vốn cho các dự án giao thông đang đặt ngành giao thông trước nhiều thách thức, khi vốn ngân sách, nguồn vốn từ ODA, nguồn tín dụng ngân hàng đều khó khăn
Hệ thống giao thông VN rất mất cân đối, không đồng bộ. Đường sông, đường sắt hầu như bị quên lãng - Ảnh: Ngọc Thắng

Đề án giao thông ‘vẽ’ vốn triệu tỉ

Nhiều chuyên gia cảnh báo số vốn khổng lồ, lên tới hàng chục tỉ USD trong các đề án quy hoạch trung và dài hạn của ngành giao thông, là quá sức chịu đựng của đất nước, trong khi nhiều dự án hiện nay dàn trải, thiếu hiệu quả.