Ngân hàng, Fintech và khách hàng trong thời đại số 4 “nguyên tắc vàng” cho startup Việt muốn “nhảy” vào lĩnh vực tài chính ngân hàng
VietTimes – Cách đây khoảng 20-30 năm, các ngân
hàng ở Việt Nam thường không quá bận tâm đến việc lôi kéo khách hàng, bởi người
dân nếu muốn gửi tiền thì chỉ có thể tìm đến ngân hàng. Nhưng trong khoảng 10
năm trở lại đây, với sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là sự xuất hiện của các
công ty Fintech, khách hàng đã trở thành đối tượng mà ngân hàng phải chèo kéo,
quyến rũ. Sự cạnh tranh để lôi kéo khách hàng giữa các ngân hàng với nhau, giữa
ngân hàng với các công ty Fintech, ngày càng trở nên quyết liệt hơn.