Xe ôtô sang dung tích trên 3.0 lít sẽ chịu mức thuế tiêu thụ đặc
biệt cao nhất là 75%, tăng 15% so với hiện hành. Ngược lại, những loại
xe nhỏ chỉ dưới 1.5 lít sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt xuống 15%
hoặc 20%.
Hơn 11 tỷ USD vốn Mỹ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam trong 20 năm
qua là con số khiêm tốn nhưng đó là dòng vốn rất "chất". Phải chăng vì
thế, những cuộc thương thảo với các tỷ phú Mỹ vào Việt Nam luôn đầy kịch
tính?
Thị trường chứng khoán Trung Quốc đang chứng kiến hàng loạt
phiên giảm điểm kinh hoàng. Truyền thông nhà nước Trung Quốc đổ tội cho các nhà đầu cơ và đầu tư nước ngoài khiến thị trường chứng khoán nước này mất 3,2 nghìn tỷ USD chỉ trong 3 tuần, Bloomberg ước tính..
Trong cơn sốt địa ốc, nhiều doanh nghiệp đua nhau đầu tư bất
động sản, bất chấp đó là nghề “tay trái”, không phải là lĩnh vực kinh
doanh chính. Kết cục, nhiều dự án giờ dở dang, lỗ nặng.
Các tỷ phú Thái lan đang dồn dập ra tiền cho các vụ thâu tóm DN
Việt Nam. Nguy cơ Việt Nam thành một thị trường ‘sân sau’ là nơi tiêu
thụ hàng hóa của DN Thái.
Đại diện Bộ Công Thương cho biết sẽ không thể chấp nhận lời đề
nghị hỗ trợ "tỷ USD" từ Toyota, vì trái với cam kết đối xử bình đẳng
trong WTO. Chưa có cơ sở nào để Chính phủ Việt Nam bù lỗ cho hãng hay trợ giá sản xuất xe ô tô.
Trong khi tính chuyện rút khỏi Việt Nam thì Toyota cho hay sẽ
rót thêm 1,6 tỷ USD cho nhà máy sản xuất ôtô tại Indonesia. Tại Việt
Nam, chính sách không rõ ràng và nhất quán khiến sản xuất ô tô đì đẹt
và thua xa các nước ASEAN.