Sáng nay, 20/8, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cùng Công ty GDL JSC và T-Media đã tổ chức buổi gặp gỡ offline mang chủ đề “Tôi kể bạn nghe chuyện Tiktok”, nhằm chia sẻ kiến thức chuyên môn, định hướng phát triển nội dung cũng như cách thức để phát triển kênh tiktok một cách hiệu quả và thu hút người xem.
Sự kiện đã thu hút hơn 120 các bạn tiktoker, những người sáng tạo nội dung, cùng các bạn trẻ là sinh viên đam mê nền tảng TikTok, các bạn nhân viên kinh doanh và marketing của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng tham dự.
Tại buổi gặp, bà Nguyễn Thị Hoài An – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng - cho biết, TikTok hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng giới trẻ, đặc biệt là thế hệ genZ với khoảng 1,2 tỉ lượt dùng hàng tháng trên toàn cầu, tính đến Q4/2021 và dự kiến đạt con số 1,8 tỉ lượt dùng vào cuối năm 2022.
“Đây là một thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ và Danang Fantasticity cũng vậy. Chúng tôi đang nỗ lực để quảng bá du lịch Đà Nẵng thông qua nền tảng Tiktok và cũng rất cần sự chung tay, hỗ trợ của các bạn trẻ nhằm tạo nên một cộng đồng tiktok để có thể lan tỏa sự hấp dẫn về thành phố Đà Nẵng, về du lịch Đà Nẵng, ẩm thực cũng như sự thân thiện của con người Đà Nẵng”- bà Hoài An chia sẻ.
Theo ông Nguyễn Bùi Duy Nguyên - CEO công ty GDL JSC, việc phát triển các kênh cá nhân hiện nay đang rất phổ biến, điều này giúp các bạn trẻ thỏa sức khám phá, sáng tạo nội dung, khẳng định bản thân cũng như có thể kiếm thêm thu nhập cho bản thân, doanh nghiệp.
Quang cảnh buổi gặp gỡ offline với chủ đề “Tôi kể bạn nghe chuyện Tiktok” |
“Đà Nẵng là một thành phố trẻ, hiện đại và còn nhiều tiềm năng để các bạn khai phá, đặc biệt là về lĩnh vực du lịch, ẩm thực. GDL hy vọng buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các diễn giả, travel tiktoker sẽ truyền cảm hứng, giúp các bạn trẻ tự tin hơn, mạnh dạn hơn để phát triển một cộng đồng tiktoker tại Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung” - ông Nguyễn Bùi Duy Nguyên chia sẻ.
Trước đó vào tháng 3/2022, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Công ty CP Truyền thông đa phương tiện GDL đã ký kết thỏa thuận đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng mạng xã hội nhằm thu hút khách.
Việc tăng cường quảng bá du lịch Đà Nẵng qua mạng xã hội là xu thế tất yếu, đây cũng là một giải pháp thúc đẩy sự tăng trưởng để duy trì các kênh thông tin, quảng bá sản phẩm tới du khách.