Các YouTuber, TikToker cần thời gian bao lâu để có thể kiếm tiền trên kênh của mình?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Các nền tảng mạng xã hội như YouTube, TikTok cho phép người sáng tạo nội dung có thể kiếm tiền trên kênh của mình sau khi thoả mãn một số điều kiện như số lượng người theo dõi, số giờ xem video...

Ảnh: Business Insider
Ảnh: Business Insider

Một nghiên cứu mới cho thấy phải mất khoảng một năm để một người sáng tạo nội dung kiếm được tiền từ các video của mình và khoảng 18 tháng để sở hữu một doanh nghiệp thành công.

Tilt - trang tin dành cho những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, đã khảo sát 1.440 người trong tháng 2 và tháng 3. Nghiên cứu này được thực hiện với sự hợp tác của các công ty sáng tạo Total Anarchy, Creator Science, Future Freedom và Lulu.

Nghiên cứu cho thấy, trung bình người sáng tạo nội dung mất 4,9 tháng để kiếm được đồng tiền đầu tiên, 12,7 tháng để biến việc tạo nội dung thành một công việc kinh doanh toàn thời gian và 18,4 tháng để có đủ tiền trang trải cho cuộc sống hằng ngày. Người sáng tạo cũng mất khoảng 18,8 tháng để có thể thuê những nhân viên hỗ trợ đầu tiên.

Theo nghiên cứu, họ đã dành phần lớn hoặc toàn bộ thời gian để làm việc cho công việc kinh doanh nội dung của mình. Những người tham gia nghiên cứu được phân loại theo những người sáng tạo bán thời gian và những người sáng tạo toàn thời gian, hầu hết họ đều đang tìm cách biến nội dung của họ thành một loại hình kinh doanh nào đó.

Joe Pulizzi, người sáng lập Tilt, nói với tờ Insider rằng khung thời gian 18 tháng của nghiên cứu là đủ để kết luận về khả năng kiếm tiền của nhà sáng tạo nội dung.

Dưới đây là bốn điểm rút ra từ nghiên cứu dài 23 trang:

- Trung bình, người sáng tạo nội dung có 4.000 người theo dõi trên các kênh, cho thấy hầu hết người sáng tạo có ít người theo dõi. Ông Pulizzi cho biết điều này cũng chứng minh lượng khán giả tương tác quan trọng hơn lượng lớn người theo dõi. “Bạn không cần phải có hàng trăm nghìn, một triệu hay 10 triệu người theo dõi mới có thể kinh doanh lĩnh vực này”, ông nói.

- Trung bình, một người sáng tạo chi 10.700 USD để bắt đầu kinh doanh nội dung và 1.000 đến 2.000 USD mỗi năm cho các thiết bị công nghệ. 66% người sáng tạo trong nghiên cứu cho biết họ đã sử dụng tiền tiết kiệm của chính mình để phục vụ cho những nỗ lực của họ. Trong đó, 35% số người được hỏi trong nghiên cứu là thế hệ Gen Y và 40% là Gen X. Ông Pulizzi nói: “Hầu hết những người mà chúng tôi nói chuyện đều là những người làm việc toàn thời gian đã làm được một thời gian cho công việc cũ. Họ nhìn thấy một cơ hội, họ cảm thấy chán nản và nói 'Cuối cùng tôi sẽ thay đổi' ".

- Huấn luyện và tư vấn là một trong những cách phổ biến và sinh lợi nhất mà người sáng tạo kiếm tiền từ nội dung của họ. Gần một nửa số người được hỏi cho biết họ kiếm tiền theo cách này. "Ngay khi bạn đưa nội dung của mình ra thế giới và mọi người bắt đầu biết và tin tưởng bạn, họ sẽ bắt đầu liên hệ với bạn", ông Pulizzi nói. Các phương pháp mang lại lợi nhuận cao khác cho người sáng tạo là bán sách, khóa học và hội thảo trực tuyến, quảng cáo hoặc nội dung với tư cách thành viên hoặc cộng đồng trả phí.

- Ba phần tư (76%) người sáng tạo cho biết họ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ họ trong công việc kinh doanh. Đây là năm đầu tiên cuộc khảo sát hỏi về việc sử dụng AI. Ông Pulizzi cho biết những người sáng tạo giờ đây đã nhận thức được rằng hầu hết "mọi thứ chúng tôi sử dụng đều có một chút AI trong đó", từ bản đồ Google đến Netflix. Ông nói: “Mọi sản phẩm phần mềm mà người sáng tạo nội dung sẽ sử dụng trong năm tới sẽ có một số thành phần AI trong đó".

Theo Business Insider