Bí quyết tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời và tránh xa rắc rối ở những quốc gia xa lạ

VietTimes -- Một chuyến đi đến một số nước có thể không hoàn hảo như tài liệu quảng cáo du lịch hứa hẹn.Một số rắc rối có thể khiến kỳ nghỉ mơ ước của bạn biến thành một cơn ác mộng. 

Bright Side sẽ cho bạn biết làm thế nào tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái và dễ chịu ... và đảm bảo bạn có thể vui vẻ trở về nhà.  

Mexico

Ở Mexico, bạn có thể tắm nắng trên những bãi biển với cát trắng , uống rượu tequila và khám phá các kim tự tháp cổ đại. Nhưng đừng quên về đảm bảo an toàn cho chính bản thân.

Có 280 loài bọ cạp ở Mexico. Hầu hết đều không độc, nhưng một số loài có thể giết chết một người đàn ông với một vết cắn.

Nếu bạn đi đường phố Mexico trong tình trạng say rượu, bạn có thể bị bắt vào tù. Bạn cũng có thể bị ngộ độc rượu ở Mexico .

Nước ở Mexico không thích hợp để uống. Ngay cả người Mexico cũng thừa nhận điều đó. Bạn chỉ nên mua nước đóng chai.

Mức độ tội phạm khá cao. Khách du lịch có thể bị cướp ngay cả trên phương tiện công cộng. Hãy cảnh giác khi bạn rút tiền ra khỏi máy rút tiền và đừng đi một mình vào buổi tối.

Những ấn tượng đẹp đẽ có lẽ sẽ không phải là điều duy nhất bạn mang về nhà từ chuyến đi đến Mexico. Nguy cơ mắc các bệnh như thương hàn hoặc sốt rét là khá cao, vì vậy hãy chắc chắn tiêm chủng trước.

Colombia

Ở Colombia, bạn có thể thăm Công viên Khảo cổ San Agustín và Công viên Cà phê Quốc gia. Hoặc bạn có thể ghé qua Nhà thờ Las Lajas và Nhà thờ Salt của Zipaquirá. Colombia có khá nhiều địa điểm thú vị nhưng không phải lúc nào bạn cũng an toàn khi du lịch khắp đất nước này.

Colombia có một mức độ tội phạm cao. Nếu bạn bắt taxi trên đường phố, bạn có thể gặp rắc rối. Du khách nên gọi taxi từ quầy lễ tân của khách sạn và chỉ sử dụng các dịch vụ của các nhà khai thác chính thức chứ không sử dụng dịch vụ riêng.

Vùng biển của Colombia là nơi trú ngụ của cá mập, cá piranha, và một trong những loài ếch độc nhất trên Trái Đất. Do đó, hãy nhớ mang giày đặc biệt khi bước chân trên bãi biển và hỏi người dân địa phương hoặc hướng dẫn viên về những bãi biển an toàn khi bơi.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và an toàn nhất. Thế nhưng, một vài điều dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ

Ở những nơi không phổ biến với khách du lịch, phụ nữ không nên rời khỏi khách sạn mà không có ai đó đi cùng. Họ cũng nên tránh đi dạo vào ban đêm và mặc quần áo hở hang.

Bạn có thể bắt gặp một nhà vệ sinh truyền thống Thổ Nhĩ Kỳ trông giống như một cái lỗ trên sàn nhà. Theo truyền thống bạn phải vệ sinh bằng nước vì vậy có thể không có giấy vệ sinh hoặc bạn phải trả thêm phí. Lời khuyên ở đây là luôn mang theo một ít khăn giấy.

Ấn Độ

Ấn Độ là một quốc gia rất đáng để làm điểm đến du lịch. Du khách có thể khám phá cung điện cổ đại tráng lệ, lễ hội của màu sắc và ánh sáng, và nếm thử các món ăn địa phương. Nhưng bạn cũng có thể gặp phải những điều khó chịu ở đây.

Nhiều du khách bị bệnh lây nhiễm và giun sán khi du lịch ở Ấn Độ. Để tránh điều này, bạn chỉ uống nước đóng chai của các thương hiệu quen thuộc mua tại các cửa hàng. Trước chuyến đi, bạn nên tiêm chủng viêm gan A và thương hàn.

Phụ nữ đi du lịch đến Ấn Độ cần phải tôn trọng quy tắc ăn mặc địa phương và tránh đi bộ một mình vào ban đêm để tránh bị quấy rối tình dục trên đường phố, đặc biệt là ở các vùng nông thôn và những nơi không phổ biến với khách du lịch.

Ai Cập

Ở Ai Cập, bạn có thể thưởng thức quang cảnh của các kim tự tháp cổ đại, đi bơi ở Biển Đỏ và cưỡi lạc đà. Kỳ nghỉ của bạn sẽ diễn ra suôn sẻ nếu bạn nhớ một số quy tắc an toàn dưới đây.

Không bơi dưới sông để tránh bị bệnh sán máng. Bơi ở biển hoặc hồ bơi với nước sạch và hãy chắc chắn không để nước chảy vào miệng.

Các rạn san hô của Biển Đỏ là nơi trú ngụ của loài sao biển gai. Kim của nó độc và khiến bạn buồn nôn, chóng mặt và viêm da. Nếu bạn không may bị chích, ngâm vết chích vào nước nóng, làm sạch vết thương, sát khuẩn, và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Ai Cập là một quốc gia Hồi giáo , đó là lý do tại sao bạn không nên mặc quần áo lộ liễu ra bên ngoài khách sạn.

Các bệnh khác nhau khá phổ biến ở Ai Cập như viêm gan A và B. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thực hiện tiêm chủng cần thiết : bệnh sởi, rubella, bạch hầu, uốn ván, ho gà và các bệnh khác.

Tunisia

Tunisia có bãi biển và trung tâm spa tuyệt vời. Nhưng đất nước này cũng không hoàn hảo như bạn nghĩ.  

Thỉnh thoảng vẫn có các cuộc xung đột chính trị và xung đột xảy ra. Nếu bạn vô tình chứng kiến, cố gắng tránh xa đám đông.

Tunisia có lệnh cấm nghiêm ngặt về chụp ảnh tháp, cầu và vật thể liên quan đến quân sự.

Nếu bạn đi biển vào tháng Tám, bạn có nguy cơ gặp phải sứa. Nếu bị sứa đốt, hãy rửa vết bỏng bằng nước sạch, sau đó tham khảo ý kiến bác sĩ.

Khách du lịch cần đảm bảo đã tiêm chủng trước chuyến đi.

Nam Phi

Ở Nam Phi, trung tâm kim cương của thế giới, bạn có thể ghé thăm Mũi Hảo Vọng, ngắm nhìn bãi biển chim cánh cụt và ghé thăm Thác Victoria ở Zambia và Zimbabwe. Nhưng hãy sẵn sàng cho những điều bất ngờ.

Mức độ tội phạm ở Nam Phi rất cao nên hãy thận trọng. Bạn không nên đi quanh khu ổ chuột một mình. Tốt hơn là nên di chuyển trong xe hơi vào ban đêm và đóng cửa xe.

Ở Nam Phi, mọi người lái xe bên trái. Khi bạn băng qua đường, trước tiên hãy nhìn sang trái, rồi sang phải.

Hút thuốc bị cấm ở nhiều nơi công cộng, và bạn có thể bị phạt vì điều đó. Chỉ hút thuốc ở những khu vực được chỉ định.

Nam Phi là nơi trú ngụ của những loài động vật nguy hiểm nhất của châu Phi. Hãy cẩn thận trong các chuyến đi liên quan đến động vật. Bạn cũng nên bơi ở bãi biển có lưới kim loại bảo vệ khỏi cá mập.

Theo Bright Side