Báo Mỹ: Ngư lôi hạt nhân Nga có thể gây ra sóng thần hủy diệt cao tới 100m

VietTimes -- Theo Newsweek thì một số chuyên gia cho rằng: "Xét về mọi mặt, thiết bị không người lái ngầm dưới biển mới nhất của Nga mang ngư lôi, có khả năng gây ra sức hủy diệt rất lớn".
Trong khuôn khổ chương trình hiện đại hóa kho vũ khí thường, Moscow đã phát triển thiết bị tàu ngầm có thể được xếp vào loại mạnh mẽ nhất, tốc độ nhất và mang tính sáng tạo nhất của loại vũ khí này.
Vũ khí đạt đến mức độ mạnh đến nỗi nếu sử dụng, nó sẽ tạo nên sóng xung kích có thể gây ra cơn sóng thần. Sức mạnh của cơn sóng thần sẽ vượt qua cả trận động đất ở Nhật Bản năm 2011.
Báo Mỹ: Ngư lôi hạt nhân Nga có thể gây ra sóng thần hủy diệt cao tới 100m ảnh 1 Tàu ngầm hạt nhân không người lái Kanyon.
Nhà vật lý Rex Richardson, chuyên gia về vũ khí hạt nhân nhận xét trong cuộc trò chuyện với phóng viên của cổng thông tin Business Insider: "Những đợt sóng xung kích sẽ khiến mực nước gia tăng đáng kể, những con sóng thần này có thể đạt tới độ cao 100 mét".
Những chi tiết nói trên là nhận xét về vũ khí "ngày tận thế" mà Tổng thống Putin đã nhắc đến vào ngày 1.3 trong thông điệp trước Quốc hội Liên bang Nga, tuy nhiên nhà lãnh đạo Nga không đề cập đến tên gọi cụ thể của nó.
Khi nói đến thiết bị tàu ngầm không người lái, Tổng thống Nga nhắc đến khả năng vũ khí này có thể đi tới các lục địa khác. Theo ông Richardson, những địa danh dễ bị tổn thương nhất trong lời của tổng thống Nga có thể là Los Angeles và San Diego.
Báo Mỹ: Ngư lôi hạt nhân Nga có thể gây ra sóng thần hủy diệt cao tới 100m ảnh 2