Thị phần của các thương hiệu điện thoại thông minh nước ngoài tại Trung Quốc đã giảm gần một nửa so với năm trước, khi các nhà sản xuất trong nước như Huawei Technologies không ngừng gia tăng sức ép cạnh tranh.
Theo báo cáo mới nhất từ Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT), lượng xuất xưởng của các nhà sản xuất điện thoại nước ngoài tại Trung Quốc trong tháng 11 đạt hơn 3 triệu chiếc, giảm 47,3% so với 5,7 triệu chiếc vào cùng kỳ năm ngoái.
Từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2024, tổng lô hàng điện thoại từ các thương hiệu nước ngoài chỉ đạt 42 triệu chiếc, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mặc dù CAICT không đề cập cụ thể đến từng thương hiệu, iPhone được cho là chiếm phần thị phần điện thoại thông minh nước ngoài tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Apple đang phải đối mặt với ngày càng nhiều thách thức khi Huawei trở lại mạnh mẽ ở phân khúc cao cấp.
Dữ liệu từ Canalys cho thấy, trong quý 3 năm 2024, doanh số các dòng điện thoại cao cấp (giá trên 600 USD) của Huawei đã tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy Huawei đang giành lại thị phần từ các đối thủ quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh người tiêu dùng trong nước ngày càng ưu tiên các sản phẩm nội địa.
Báo cáo này phản ánh thực trạng khó khăn của các thương hiệu nước ngoài tại thị trường điện thoại lớn nhất thế giới, nơi sự phục hồi của Huawei cùng với sự đổi mới công nghệ liên tục đang định hình lại cục diện của trận chiến giành thị phần.
Theo SCMP