ACV cần hơn 31,6 nghìn tỷ đồng ưu tiên nâng cấp các sân bay

VietTimes -- Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa lên kế hoạch đầu tư 5 năm 2016-2020, tổng nhu cầu vốn hơn 31,6 nghìn tỷ đồng, tập trung đầu tư cho các cảng hàng không lớn.

Sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Theo Kế hoạch, với nhu cầu vốn trên ACV sẽ ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư cho các cảng hàng không có lượng khách tăng trưởng cao, có tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, khai thác hiệu quả và có tầm quan trọng về an ninh, quốc phòng.

Cụ thể, ACV sẽ tập trung đầu tư các dự án nâng cao năng lực khai thác hệ thống sân đường, hệ thống trang thiết bị khu bay tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nội Bài; Mở rộng sân đỗ máy bay tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nội Bài, Liên Khương, Buôn Mê Thuột, Cần Thơ, Côn Đảo…

Mở rộng nhà ga hành khách, mở rộng sân đỗ máy bay, nâng cấp đường cất hạ cánh Phú Quốc; Sửa chữa cải tạo hệ thống sân đường khu bay tại cảng hàng không Liên Khương, Buôn Mê Thuột, Côn Đảo…

Ngoài ra, ACV sẽ đầu tư nâng cấp toàn bộ hệ thống thiết bị đảm bảo hoạt động bay để đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động khai thác, tối ưu hoá quy trình vận hành, khai thác hoạt động bay đồng thời bảo đảm điều kiện phục vụ các chuyến bay đêm tại các cảng hàng không địa phương…

Được biết, hiện ACV đã trình kế hoạch lên Bộ Giao thông Vận tải, qua đó xin ý kiến triển khai từ Thủ tướng. Về nguyên tắc, vốn đầu tư các hạng mục hạ tầng trong khu bay được thực hiện toàn bộ bằng ngân sách Nhà nước. ACV là công ty quản lý và khai thác độc quyền 22 sân bay thương mại tại Việt Nam.

Lưu tin
Tin liên quan
Có thể bạn quan tâm
Màn đổi chủ ở Địa ốc Tân Kỷ (TKC)

Màn đổi chủ ở Địa ốc Tân Kỷ (TKC)

VietTimes – Sự đồng hành của Central Capital không chỉ đem lại kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh của TKC. Ở giác độ nào đó, nó cũng là động lực giúp thị giá cổ phiếu TKC tăng bằng lần trong 2 năm vừa qua.