Xem phi công chiến đấu Việt Nam “rèn” bài bay khó (video)

VietTimes -- Sư đoàn 370 là đơn vị Không quân hỗn hợp được trang bị nhiều loại máy bay, khí tài hiện đại, có nhiệm vụ bảo vệ vùng trời, vùng biển phía Nam tổ quốc và sẵn sàng chiến đấu. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Sư đoàn luôn chú trọng tập trung mọi nguồn lực nâng cao chất lượng huấn luyện. 
Máy bay tiêm kích Su-30MK2 thuộc sư 370 cất cánh
Máy bay tiêm kích Su-30MK2 thuộc sư 370 cất cánh

Những năm qua, Quân chủng Phòng không - Không quân có bước phát triển vượt bậc, nên yêu cầu đối với công tác huấn luyện chiến đấu của Sư đoàn 370 rất cao; được thực hiện trong điều kiện vừa có thuận lợi, vừa có khó khăn đan xen.

Sư đoàn 370 được Quân chủng giao nhiệm vụ: huấn luyện chuyển loại máy bay mới cho các đơn vị, tiếp nhận và huấn luyện bay toàn bộ phi công trẻ vừa tốt nghiệp Trường Sĩ quan Không quân trước khi điều về các đơn vị chiến đấu trong Quân chủng, huấn luyện bay hồi phục cho các đồng chí (phi công) đang giảng dạy, nghiên cứu ở các học viện, cơ quan Quân chủng. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát thực, hiệu quả.

Nhằm mục đích bảo đảm SSCĐ trong mọi tình huống, ngoài những nội dung huấn luyện theo nhiệm vụ được giao, sư đoàn tăng cường huấn luyện: đánh máy bay tốc độ nhỏ, độ cao thấp, ép máy bay lạ, máy bay vi phạm quy tắc bay, các biện pháp tác chiến để sẵn sàng đối phó với vũ khí công nghệ cao; huấn luyện sử dụng vũ khí chính xác, thực hành bắn, ném bom tại trường bắn TB3 do Quân chủng tổ chức.

Huấn luyện hiệp đồng chiến đấu với Quân chủng Hải quân và các binh chủng khác thuộc Lục quân (đổ quân, nhảy dù) phòng chống bạo loạn, tìm kiếm, cứu nạn trong điều kiện phức tạp.

Huấn luyện bay đường dài, hạ cánh trên tàu, nhà giàn, bãi ngoài, bãi địa hình phức tạp, treo, cẩu, vớt,... Huấn luyện chuyển loại phi công Su-30, Su-22, Su-24M4, Mi-171, phi công mới ra trường và nhân viên kỹ thuật cho các đơn vị bạn.

Nhờ đó, những năm qua Sư đoàn luôn bảo đảm cấp độ SSCĐ cao, không để bị bất ngờ lỡ thời cơ trong mọi tình huống, thường xuyên tổ chức và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ bay như: trinh sát chụp ảnh, tuần tiễu biển xa bảo vệ chủ quyền biển đảo các tỉnh phía Nam Tổ quốc.

Sư đoàn không quân 370 huấn luyện các bài bay khó

QA