Tình báo Nga: IS chuẩn bị tấn công lớn thành phố Al-Salamiyah

VietTimes -- Theo phóng viên chiến trường Arab Source ở Damascus, IS đang chuẩn bị một cuộc tấn công quy mô lớn đánh chiếm thành phố chiến lược Al-Salamiyah sau khi triển khai trận tấn công mở màn trên vùng nông thôn miền đông nam tỉnh Hama chiều ngày 05.03.2016.
Chiến tuyến SAA - IS trên chiến trường tỉnh Hama
Chiến tuyến SAA - IS trên chiến trường tỉnh Hama

Phóng viên Arab Source dẫn nguồn báo cáo tình báo quân đội Syria cho biết có một sự điều chuyển chiến binh IS từ thành phố Mosul Iraq đến tỉnh Al-Raqqa. Trong bản báo cáo còn trích dẫn nhưng bức ảnh vệ tinh, được các cố vấn quân sự Nga cung cấp, cho thấy một cụm binh lực lớn của IS đã tập trung trên vùng nông thôn mặt trận phía đông nam tỉnh Hama.

IS quyết định tấn công vào ngoại ô thành phố Al-Salamiyah thay vì tấn công vào chiến trường nóng bỏng hơn di thực tế trên các mặt trận. Đòn tấn công này có mục địch giảm bớt áp lực lên tuyến phòng thủ của IS trên con đường dẫn đến sân bay quân sự Tabaqa và phía đông Aleppo khi quân đội Syria đẩy mạnh tấn công về hướng này.

Sau khi tái chiếm lại Khanasser và khai thông đường tiếp tế duy nhất đến tỉnh Aleppo, các lực lượng vũ trang Syria tiếp tục tiến công theo quốc lộ Salamiyah-Raqqa về phía sân bay Tabaqa quân sự trong tỉnh Al-Raqqa.

Đến thời điểm này, Lữ đoàn 555 thuộc Sư đoàn cơ giới số 4 đang triển khai chiến đấu ở vùng ngoại ô của làng Zakiyah. Giành được ngôi làng này, quân đội Syria một lần nữa tiến vào tỉnh Al-Raqqa.

Quân đội Syria ăn mừng chiến thắng ở tỉnh Hama

QA