Video: Quân đội Syria giành được 80% thành phố Sheikh Miskeen

VietTimes -- Ngày 21.01.2016, lực lượng Hồi giáo cực đoan tại thành phố Sheikh Miskeen đã công bố một đoạn video kêu gọi giúp đỡ. Các chiến binh liên minh Jabhat Al-Nusra và FSA cho biết đang mất dần thành phố vì không đủ xe tăng để chống lại các đòn tấn công của Lữ đoàn thiết giáp Quân đội Syria.
Video: Quân đội Syria giành được 80% thành phố Sheikh Miskeen

Thế trận phòng ngự của lực lượng Jabhat Al-Nusra ( Al-Qaeda Syria) và quân đội Syria tự do FSA tại thành phố chiến lược Sheikh Miskeen đang vỡ dần từng mảng trước thế tấn công liên tiếp của lữ đoàn 15 thuộc sư đoàn thiết giáp số 5 tại quận Nam thành phố, đang nằm trong vùng kiểm soát của các tay súng Hồi giáo cực đoan.

Các chiến binh Hồi giáo cực đoan cho biết, quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương đã kiểm soát đến 80% thành phố Sheikh Miskeen. Điều đó có nghĩa là, tuyến phòng thủ thành phố sẽ sụp đổ trong nay mai.

Quân đội Syria tấn chiếm thành phố, dẫn đến hiệu ứng domino ở phía tây bắc tỉnh Dara’a, sự sụp đổ sẽ lan truyền đến các thành phố Ibta, Nawa, Da’el.

Lực lượng các nhóm nổi loạn không thể tiếp viện cho chảo lửa Sheikh Miskeen do những lý do :

1) Chiến tranh nội bộ - nhóm Harakat Al-Muthanna và Jaysh Al-Yarmouk đang giao chiến tại vùng ngoại ô của Sheikh Miskeen.

2) Vấn đề nhiên liệu xe tăng, thiết giáp của các tổ chức khủng bố và bạo loạn rơi vào tình trạng khan hiếm nhiên liệu do các cuộc không kích của Nga đã tiêu hủy hầu hết các kho nhiên liệu của lực lượng khủng bố và nổi dậy.

3) Thế trận phòng thủ bắt buộc Dara'a và Al-Quneitra: các tay súng Hồi giáo cực đoan phải dàn mỏng lực lượng trên nhiều mặt trận và tạo ra những lỗ hổng của tuyến phòng thủ, điều này không thể tránh khỏi và quân đội Syria đã triệt để tận dụng vấn đề này.

Như vậy, chiến lược chiến tranh tiêu hao suy kiệt và vừa đánh vừa xây dựng của liên minh quân sự Nga – Iran – Syria đã bắt đầu có hiệu quả dù nhỏ. Các tổ chức khủng bố không còn binh lực hùng hậu như trước nữa, tổn thất binh lực liên tục đã khiến các tay súng cực đoan đã phải nghĩ đến số phận của mình.

 Video các chiến binh thánh chiến cực đoan ở Sheikh Miskeen đang kêu gọi lực lượng cực đoan giúp đỡ.

QPAN