Quân đội Syria dồn dập tấn công, tiêu diệt hàng loạt chiến binh khủng bố

Hàng chục tay súng IS (Daesh theo arab) và al-Nusra Front bị quân đội Syria tiêu diệt trong loạt trận tấn công liên tiếp ở những tỉnh then chốt của Syria bao gồm Hama, Homs, Damascus, Aleppo, Idlib và Daraa trong những ngày cuối năm 2015.
Quân đội Syria dồn dập tấn công, tiêu diệt hàng loạt chiến binh khủng bố

Theo hãng tin Iran FNA,  Quân đội Syria đã tổ chức hàng loạt cuộc tấn công quy mô lớn trên khắp chiến trường Syria trong thời gian 24 giờ qua, tiêu diệt hàng chục tay súng IS (Daesh) và al-Nusra Front và làm bị thương nhiều chiến binh khác, thu và phá hủy nhiều vũ khí và phương tiện chiến tranh.

  Quân đội Syria tiến công mạnh ở sáu tỉnh then chốt, tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố

Đặc biệt, quân đội Syria chú trọng phá hủy hầu hết các cơ sở hậu cần quân sự, các khu vực phòng thủ, hầm ngầm, trận địa ở các tỉnh Hama, Homs, Damascus, Aleppo, Idlib và Daraa.

Tỉnh Hama, không quân Syria, được yểm trợ bởi các hệ thống trinh sát đường không, hệ thống phòng không và các đòn không kích của không quân Nga, đã tấn công chính xác các vị trí của IS trong ngôi làng Qteisheh gần Al-Salamiyah. Những cuộc không kích này đã gây tổn thất nặng nề về sinh lực cho các phần tử khủng bố trong tỉnh.

Tỉnh Homs, tỉnh then chốt miền Trung. Không quân Syria tấn công vào các trận địa phòng thủ kiên cố của Al- Nusra ở Ter Maela và thị trấn Talbiseh, phía bắc thành phố Homs dọc theo quốc lộ Damascus - Aleppo. Số lượng các phần tử khủng bố al-Nusra Front bị tiêu diệt trong cuộc không kích của không quân Syria đạt con số cao nhất từ trước tới nay.

Tỉnh Damascus. khu vực nông thôn ngoại vi thành Damascus đã diễn ra trận chiến dữ dội giữa các lực lượng vũ trang chính phủ và các phần tử khủng bố. Quân đội Syria, phối kết hợp với lực lượng vũ trang địa phương NDF tấn công vào trận địa phòng thủ vững chắc của những tay súng Hồi giáo cực đoan dọc theo tuyến đường tiếp viện chính phía nam tỉnh Damascus.

Theo các nguồn tin đi cùng các đơn vị chủ công, lực lượng vũ trang Syria sau khi tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố đã khống chế được tuyến đường này.

  Những trận chiến ác liệt đang diễn ra ở khu vực nông thôn tỉnh Damascus.

Tỉnh  Aleppo, chiến trường quan trọng phía bắc Syria. Khoảng 12 chiến binh khủng bố bị tiêu diệt trong trận chiến ngày 25.12.  Quân đội Syria đã triển khai tập kích vào trận địa phòng ngự của các tổ chức khủng bố ở khu dân cư Rasm al-Sahrij và Abad thuộc vùng nông thôn phía tây nam tỉnh Aleppo, diệt nhiều địch, phá hủy vũ khí và phương tiện cơ động.

Ngoài ra, các lực lượng vũ trang Syria đã tấn công dữ dội vào trận địa phòng ngự vững chắc của al-Nusra Front ở thành phố Aleppo.Cuộc giao tranh khốc liệt diễn ra ở một số quận trong thành phố, bao gồm có al-Sheikh Lutfi, Hanano, Karm al-Tahhan và al-Jazmati.

  Những trận chiến dữ dội diễn ra ở tỉnh Latakia, quân đội Syria đang đẩy các phần tử khủng bố về biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

Tỉnh Idlib. Không quân Syria đã tiến hành hàng loạt cuộc không kích nhằm vào thành trì của các tổ chức khủng bố ở phía đông nam tỉnh này. Quân đội Syria triển khai cuộc tấn công lớn ở phía nam thành phố Daraa, gây thiệt hại nặng về binh lực và phương tiện chiến tranh của IS, phá hoại các trận địa phòng ngự của chúng ở khu phố Aba Zaid và al-Manshia.

Những chiến công của quân đội Syria trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế được sự hỗ trợ rất lớn của lực lượng không quân Nga, bắt đầu tiến hành chiến dịch chống khủng bố trên lãnh thổ Syria từ ngày 30.09 với hơn 50 chiến đấu cơ các loại bao gồm Su-24M, Su-25 và Su-34.

Liên quân tấn công dữ dội vào các mục tiêu hạ tầng quân sự của các phần tử khủng bố, tiêu diệt một số lượng lớn hậu cần, kỹ thuật quân sự và phương tiện chiến tranh của IS và Al – Nusra.

Theo QPAN