Quân đội Syria chính thức mở thông tuyến đường huyết mạch đến Aleppo

VietTimes -- Lực lượng Tigers và đồng mình chính thức công bố quét sạch các chiến binh IS ra khỏi tuyến đường giao thông Khanasser - Aleppo sau một tuần chiến dịch chiến đấu tiến công IS. Con đường huyết mạch tiếp vận chiến trường Aleppo đã bị IS tấn chiếm cắt đứt vào tuần trước.
Quân đội Syria chính thức mở thông tuyến đường huyết mạch đến Aleppo

Tuần trước, tuyến đường huyết mạch tiếp vận cho chiến trường Aleppo bị IS bất ngờ tấn công cắt đứt ở hai đường quốc lộ khác nhau, gây tắc nghẽn hoàn toàn mạch máu giao thông quan trọng này. Bộ tư lệnh Trung tâm Quân đội Syria đã điều động lực lượng Tigers, Vệ binh Cộng hòa, Hezbollah triển khai trên bình nguyên Khanasser, tấn công giành lại hàng chục ngôi làng bị các chiến binh IS đánh chiếm liên tiếp trong hai ngày.

Các lực lượng vũ trang Syria và đồng minh giành lại tất cả các làng dọc theo tuyến đường chiến lược Khanasser-Aleppo. Nhưng mục tiêu then chốt cuối cùng đòi hỏi các đơn vị phải quét sach IS trên các chốt kiểm soát dọc tuyến đường Sheikh Hilal-Fithriyah, bị cắt đứt ngay trong ngày đầu tiên cuộc tấn công của nhóm khủng bố.

Có nhiều thông tin địa phương cho rằng, quân đội Syria đã quét sạch IS dọc theo tuyến đường Sheikh Hilal-Fithriyah, nhưng trong xuốt 24 giờ ngày 27 sang ngày 28.02.2016 đã có thông tin chính thức cho biết, lực lượng Tiger và đồng minh đã chiếm được chốt kiểm soát Al- Ajeeb Checkpoint từ lực lượng khủng bố IS.

Chiến dịch giải tỏa tuyến đường cung cấp huyết mạch của chính phủ đến Aleppo đã kết thúc. Các lực lượng vũ trang Syria sau tuần dài cuộc chiến chống lại lực lượng khủng bố IS đã quét sạch được các tay súng IS, đảm bảo an toàn được cho tuyến đường giao thông.

Lực lượng Tigers và các đơn vị vũ trang Syria có nhiệm vụ tiếp theo là tạo vùng đệm an ninh dọc theo tuyến đường huyết mạch này. Đây là nhiệm vụ cấp thiết hiện hay do tuyến đường này đã 2 lần bị cắt đứt trong vòng 5 tháng qua.

Quân đội Syria đã hoàn toàn giải phóng tuyến đường giao thông huyết mạch đến Aleppo

NT