Quân đội Syria chỉ còn 200 m là đến cửa khẩu biên giới Jordan

Lực lượng đối lập Quân đội Syria tự do (FSA) và Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) đang rơi vào tình huống khá khó khăn ở tỉnh Dara’a. Quân đội Syria  giành được nhiều địa bàn quan trọng từ lâu đã nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng Hồi giào cực đoan.
Quân đội Syria chỉ còn 200 m là đến cửa khẩu biên giới Jordan
Sáng ngày 08.01, Phiến quân Hồi giáo cực đoan chịu thêm một loạt thất bại ở thủ phủ của tỉnh Dara’a, lữ đoàn 15 thuộc sư đoàn thiết giáp số 5, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF) đã đánh chiếm tòa nhà Hải quan cũ, nằm cách cửa khẩu Jamrak vào Vương quốc Jordan 200 m. 
Sau khi chiếm được tòa nhà trụ sở Hải quan cũ gần cửa khẩu Jamrak, lữ đoàn 15 tạm dừng cuộc tấn công để tiến hành các hoạt động mở hành lang chiến đấu. Không quân Syria tiến hành các cuộc không kích dữ dội vào các trận địa phòng ngự của tổ chức khủng bố nhằm phá hủy các loại vũ khí hạng nặng, tạo điều kiện thuận lợi cho bộ binh tiến công.

Cửa khẩu biên giới Jamrak nằm bên trong khu phố Al-Manishiyah quận Al-Balad thành phố Dara'a. Năm 2013, các tay súng Hồi giáo cực đoan đã tiến hành cuộc tấn công đánh chiếm địa điểm này. Trong thời gian tới, quân đội Syria sẽ đánh chiếm lại cửa khẩu Jamrak nhằm đóng một cửa biên giới với Jordan.

QPAN