Lực lượng vũ trang Syria đánh chiếm hai làng Mayer và Kafr Naya

VietTimes -- Trong 4 ngày qua, lực lượng vũ trang Syria đã tiến hành chiến dịch tấn công trên miền Bắc Aleppo, giành được một số khu dân cư và phá vỡ vòng vây phong tỏa 2 thị trấn người Shitte. Chiến dịch được nhận định nhằm mục tiêu nhân đạo và cắt đường tiếp vận của phiến quân Hồi giáo từ Thổ Nhĩ Kỳ.
Lực lượng vũ trang Syria đánh chiếm hai làng Mayer và Kafr Naya

Theo Arab Source: Ngày 04.02.2016, quân đội Syria, phối hợp với lực lượng Hezbollah và không quân Nga, đã giành được thị trấn Mayir và Kafr Naya, có vị trí địa lý gần với hai thị trấn vừa được quân đội Syria giải phóng Nubl và al-Zahraa sau nhiều giờ ác chiến với các phần tử Hồi giáo cực đoan cả sáng và chiều. Những thị trấn này đã bị lực lượng Hồi giáo cực đoan đánh chiếm từ đầu năm 2012.

Trong chiến dịch tấn công trên miền Bắc Aleppo, chỉ trong vài ngày, các binh sĩ quân đội Syria đã giành được những thị trấn đã nêu cùng với các làng Duwayr az-Zaytun, Tall Jibbin, Hardatnin và 80% của làng Rityan.

Quân đội Syria liên tục tấn công mở rộng vùng đệm xung quanh tuyến đường kết nối hai thị trấn người Shiite với thủ phủ của tỉnh, thành phố Aleppo. Những hoạt động tác chiến này đã cắt đứt đường tiếp vận từ Thổ Nhĩ Kỳ thành phố Azaz đễn cho các tổ chức khủng bố và nổi loạn trong thành phố Aleppo.

Theo phóng viên của al-Masdar, trận chiến giành thị trấn Mayir và Kafr Naya đã gây tổn thất nặng nề về binh lực cho các nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra, Jaish al-Fateh và Jabhat al-Mujahideen, hàng chục tay súng Hồi giáo cực đoan bị tiêu diệt, nhiều tay súng khác bị thương và mất quyền kiểm soát hai thị trấn quan trọng nay.

Không quân Nga đã không kích liên tục hơn 500 lần vào tuyến chiến đấu của các nhóm Hồi giáo cực đoan. Trong trận chiến kéo dài 4 ngày liên tiếp này, quân đội Syria và lực lượng dân quân người Shiite đã tổn thất hàng chục binh sĩ.

QA