Latakia, Quân đội Syria dùng pháo binh và không quân san phẳng mục tiêu

VietTimes -- Sáng ngày 03.04.2016, quân đội Syria bao gồm lực lượng Lính thủy đánh bộ Syria và Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc tiến vào Nakshaba và cao điểm Rasha. Các địa điểm trên đã bị lực lượng Hồi giáo hoạt động ở Latakia đánh chiếm ngày 02.04.2016.
Latakia, Quân đội Syria dùng pháo binh và không quân san phẳng mục tiêu

Nhưng thực tế nhóm Hồi giáo cực đoan đã rút lui do Không quân Syria ồ ạt không kích liên tục, đồng thời các đơn vị pháo binh ngoại ô thành phố Latakia cũng liên tiếp nã đạn vào các cao điểm này.

Cơ bản, khu dân cư Nakshatra và cao điểm Rashi đã bị hủy diệt hoàn toàn do tên lửa và các cuộc không kích liên tục của không quân vào lực lượng nổi dậy.

Quân chính phủ tiến vào ngôi làng hầu như đã bị san phẳng và đỉnh đồi. Nhưng thực tế không còn gì ở đó để chiếm giữ và cùng không phải vị trí chiến lược nên các đơn vị Quân đội Syria lại rút quân ra khỏi địa bàn. Trên thực tế làng Nakshatra và cao điểm Rashi không có lực lượng nào nắm giữ.

Lực lượng Hồi giáo hoạt động ở vùng Latakia đã phục hồi được binh lực từ các nguồn tài trợ nước ngoài và dự kiến triển khai tiếp các cuộc tấn công trên vùng nông thôn miền Đông Bắc Latakia. Trước mắt, các tay súng nổi dậy sẽ phải đối đầu với lực lượng Lính thủy đánh bộ Syria, Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc, quân đội Syria, lực lượng vũ trang địa phương NDF, Đảng Xã hội Dân chủ Syria và lực lượng Syria kháng chiến.

Tình huống sử dụng lực lượng Không quân và pháo binh san phẳng các vị trí do lực lượng Hồi giáo cực đoan chiếm được cho thấy Quân đội Syria bắt đầu những hoạt động đầu tiên thay thế lực lượng Không quân Nga trên chiến trường đông bắc Latakia, tương tự như chiến thuật mà không quân Nga đã sử dụng trên chiến trường Latakia và trước đó là Chesnia - có nghĩa là san phẳng mục tiêu.

NT