Không quân Nga tấn công dữ dội IS yểm trợ quân đội Syria tấn công Palmyra

VietTimes -- Ngày 04.03.2016, Không quân Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích dữ dội vào các căn cứ, trận địa của IS trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs, đánh vào nhiều mục tiêu ở gần thành phố chiến lược của Palmyra (Tadmor) và Al-Sakhanah .
Không quân Nga tấn công dữ dội IS yểm trợ quân đội Syria tấn công Palmyra

Trong số các mục tiêu mà Không quân Nga tấn công là các tuyến đường vận chuyển dầu do IS kiểm soát ở vùng nông thôn Palmyra. Những tuyến đường này chay qua tỉnh Al-Raqqa và Aleppo trước khi tiếp cận biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Phóng viên Arab source dẫn nguồn tư quan chức cao cấp của lực lượng phòng không Syria, không quân Nga tập trung đánh vào các đoàn xe vận tải của IS, tập trung ở các làng Rasm Al-‘Arnab và Wadi Al-Abyad, phá hủy nhiều xe chở dầu của IS và sở chỉ huy điều hành và kiểm soát.

Trong khi không quân Nga tấn công dồn dập vào các trận địa của IS ở phía đông tỉnh Homs, lữ đoàn số 67 thuộc sư đoàn tăng số 18 nỗ lực thu ngắn khoảng cách vào thành phố cổ Palmyra, tiến công từ hai cánh khác nhau.

Lữ đoàn tăng 67 phối hợp với lực lượng Liwaa Suqour Al-Sahra (lữ đoàn Diều hâu Sa mạc) tiếp tục cuộc tấn công trong làng Al-Dawa trên vùng nông thôn ngoại ô Palmyra, đánh chiếm gần như hoàn toàn diện tích của làng sau trận ác chiến với IS.

Phía đông bắc làng Al-Dawa, lữ đoàn Diều hâu Sa mạc và lực lượng Panther đã giành được quyền kiểm soát các đỉnh đồi nhỏ Tal Halawa gần mỏ đá cổ Palmyra.

Cuối ngày 04.03.2016, trong trận chiến giành Palmyra, quân đội Syria đã giành được toàn bộ khu vực dãy núi Qassoun, nằm ở phía tây của thành phố. Ngọn núi này là địa bàn cuối cùng trước khi tấn công vào thành phố cổ Palmyra.

QA