Quân đội Syria giải phóng cứ điểm chiến lược trên chiến trường Homs (video)

VietTimes -- Quân đội Syria tiếp tục tiến hành chiến dịch tiến công trên vùng sa mạc phía đông tình Homs, đánh phá dữ dội các chiến tuyến của IS trên vùng ngoại ô thành phố chiến lược sa mạc Palmyra.
Xe tăng quân đội Syria trên chiến trường tỉnh Homs
Xe tăng quân đội Syria trên chiến trường tỉnh Homs

Ngày 17.05.2017, quân đoàn tình nguyện số 5 tiếp tục chiến dịch tấn công vào chiến tuyến của lực lượng chiến binh IS, giải phóng vùng đồi rộng lớn Talat Al-Tafhah.

Quân đội Syria hiện đang trong quá trình tấn công truy quét các nhóm chiến binh IS trong vùng núi Al-Sha'er, tiến công các vị trí cuối cùng của IS trong khu vực đã bị chiếm đóng đã 18 tháng.

Nhưng chiến trường sa mạc tỉnh Homs vẫn là chiến trường vô cùng căng thẳng đối với quân đội Syria, những chiến thắng của các đơn vị vũ trang Syria luôn phải đổi với giá rất đắt.

Quân đội Syria tấn công giải phóng ngọn đồi chiến lược trên vùng sa mạc tỉnh Homs

Ngày 18.05.2017, trang Amaq, cơ quan truyền thông chính thức của IS công bố thông tin cho biết, một tay súng đánh bom tự sát IS, tên gọi là Abu Othman Al-Tai đã điều khiển một xe VBIED đánh vào vị trí tập trung của binh sĩ Syria trên vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs.

Ngay sau khi xe bom tự sát VBIED phát nổ, hàng chục tay súng khủng bố IS tràn vào trận địa của quân đội Syria tại khu vực Mannoukh, đánh phá và thu giữ vũ khí trang bị của quân đội Syria. Amaq tuyên bố có khoảng 27 binh sĩ Syria thiệt mạng trong cuộc tấn công trên vùng sa mạc phía bắc căn cứ không quân T4 Tyas.

Amaq tuyên bố đã phá hủy một xe tăng và xe bộ binh cơ giới BMP-1 bị phá hủy trong cuộc tấn công. Ngoài ra, IS tuyên bố thu giữ nhiều tên lửa chống tăng và một xe bán tải của quân đội Syria.

Al-Masdar News không thể xác minh tính chính xác nhưng tuyên bố đã nêu. Thông tin từ lực lượng vũ trang Syria trên chiến trường sa mạc tỉnh Homs cho biết, giao chiến diễn ra dữ dội trên vùng sa mạc tỉnh Homs trong suốt 48 giờ qua.

Chiến dịch tấn công của quân đội Syria trên vùng sa mạc tỉnh Homs diễn ra ác liệt và căng thẳng, các cuộc tiến công của quân đội Syria thực hiện với tốc độ chậm và thiếu sáng tạo. Binh sĩ Syria tổn thất nhiều trong những tình huống thiếu cảnh giác, đặc biệt vẫn chưa thuần thục trong kỹ năng xử lý mục tiêu nguy hiểm như xe đánh bom tự sát VBIED.
NT