Quân đội Syria diệt 40 tay súng Hồi giáo cực đoan ở Đông Ghouta, Damascus

VietTimes -- Ngày 09.08.2016, Sau khi giành được ngôi làng then chốt Hawsh Al-Farah, quân đội Syria đã giành được ngôi làng lân cận Hawsh Nasri một trận chiến dữ dội kéo dài một tuần liên tiếp. 
Binh sĩ quân đội Syria trên vùng Đông Ghouta
Binh sĩ quân đội Syria trên vùng Đông Ghouta

Quân đội chính phủ Syria đã tiêu diệt hơn 40 chiến binh thuộc nhóm Salafist Al Jaish-Islam trong cuộc chiến dai dẳng và ác liệt này.

Các đơn vị Vệ binh Cộng hòa đánh chiếm một kho mìn và các vũ khí nổ tự chế IED, các binh sĩ công binh Syria phải tiến hành rà phá rất nhiều mìn và và các vũ khí nổ cài bẫy trên khắp các đường phố của ngôi làng.

Trên chiến trường, lực lượng Vệ binh Cộng hòa hoàn toàn độc lập tác chiến ở Đông Ghouta, không cần thiết sự yểm trợ như trước đây của lực lượng không quân Syria.

Kết quả cuộc tấn công này đã giúp quân đội Syria chiếm được địa bàn thuận lợi chuẩn bị cho cuộc tấn công vào Tal Kurdi, nếu lực lượng Vệ binh Cộng hòa đánh chiếm được Tal Kurdi, tiền tuyến phía bắc khu vực Đông Ghouta sẽ hoàn toàn sụp đổ, bóp nghẹn thành phố Douma trong vòng vây của quân đội Syria.

Cùng từ ngôi làng này, quân đội Syria có thể hướng mũi tấn công về phía nam từ Hawsh Nasri đánh vào các làng Mohammadiya và Nashabiya, chia tách Đông Ghouta một lần nữa và giải phóng một vùng đất rộng lớn của Đông Ghouta.

Đòn tấn công theo hướng này sẽ cắt đứt các phe phái Hồi giáo cực đoan từ nguồn lương thực thực phẩm nông nghiệp mà lực lượng Hồi giáo cực đoan đang duy trì một cách tuyệt vọng nhằm duy trì sức chiến đấu của các tay súng.

Hơn thế nữa, đây cũng là một đòn đánh chí mạng vào tinh thần chiến đấu của tất cả các lực lượng thánh chiến hoạt động trong vùng ngoại ô Damascene.

Chiến trường này thường bị truyền thông đại chúng lãng quên nhưng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong bình ổn vị thế địa chính trị của chính quyền Syria.

Khu vực lực lượng Hồi giáo cực đoan đang chiếm giữ

NT