Quân đội Syria đánh mạnh ở Hama, diệt hàng chục tay súng khủng bố

VietTimes -- Quân đội Syria và lực lượng đồng minh tiếp tục cuộc trường trình gian nan chống khủng bố. Mục tiêu hiện nay chủ yếu là các tổ chức IS và Jabhat al-Nusra cùng với những lực lượng đồng minh của chúng trên lãnh thổ Syria.
Quân đội Syria đánh mạnh ở Hama, diệt hàng chục tay súng khủng bố

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 23.02.2016 theo SANA

Daraa

Quân đội Syria tấn công phá hủy căn cứ và xe cơ giới quân sự của tổ chức Jabhat Al- Nusra

Các đơn vị quân đội Syria tiến công mãnh liệt, phá hủy căn cứ và địa điểm tập trung quân của lực lượng Jabhat al-Nusra và nhóm Phong trào Hồi giáo al-Muthana có liên kết với IS trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Daraa.

Trong trận tấn công, binh sĩ quân đội Syria phá hủy các vị trí tập trung quân, nhiều xe cơ giới gắn súng máy trên khu vực phía nam thị trấn al-Summaqiyat, có vị trí địa lý nằm ở vùng nông thôn Tây Nam Daraa. Một đơn vị vũ trang Syria khác tấn công vào lực lượng khủng bố ở khu phố phía tây thành phố Busra al-Sham, cách thành phố Daraa khoảng 40 km về phía đông.

Quân đội Syria phá hủy các xe của lực lượng khủng bố ở quận al-Abbassiya và trận địa của tổ chức Hồi giáo cực đoan Phong trào Hồi giáo al-Muthana nằm ở phía đông nam của trạm điện trong khu vực Daraa al-Balad.

Hama/ Idlib

Quân đội Syria tiêu diệt 15 phần tử khủng bố trong một chiến dịch quân sự thuộc vùng nông thôn của hai tình Hama – Idlib. Trong số những tay súng khủng bố bị diệt, đại đa số là lực lượng Quân đội al-Fateh, được sự hậu thuẫn của Thổ Nhĩ Kỳ và Ả rập Xê út.

Một đơn vị quân đội Syria tiến hành trận đánh phục kích lực lượng Jabhat al-Nusra ở làng al-Qantara trên vùng nông thôn Salamyieh, phía đông Hama.

Tại địa bàn khác thuộc tỉnh, các phân đội vũ trang quân đội Syria tiến hành trận phục kích tiêu diệt 4 tay súng khủng bố, phá hủy vũ khí và xe cơ giới khi nhóm khủng bố này rút lui về khu vực al-Badyia (vùng sa mạc).

Trong tỉnh Idlib trên vùng nông thôn, các đơn vị vũ trang Syria triển khai cuộc tấn công vào trận địa phòng thủ bảo vệ một kho vũ khí đạn, thuộc tổ chức Quân đội al-Fateh tại làng Maaret Herme, diệt hàng chục tay súng khủng bố, phá hủy vũ khí và trang bị chiến tranh.

Trong số những kẻ bị tiêu diệt có một chỉ huy chiến trường, chiến binh khủng bố nổi danh Mohammad Ali al-Rashid.

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 23.02.2016


QA