Phim “Kong: Đảo đầu lâu” sẽ thắng giải Oscar 2018 vào rạng sáng mai?

VietTimes – “Kong: Đảo đầu lâu”, bộ phim của Hollywood có nhiều cảnh quay tại Việt Nam đã được đề cử cùng 4 bộ phim khác cho giải Oscar “Kỹ xảo xuất sắc nhất”. Rạng sáng mai (5/3), Oscar sẽ khai màn. Các nhà báo Mỹ đã đánh giá về cơ hội thắng giải của “Kong: Đảo đầu lâu” cùng với các bộ phim được đề cử.
Bộ phim Kong: Skull Island được đề cử giải Kỹ xảo Oscar 2018 (ảnh New York Times)
Bộ phim Kong: Skull Island được đề cử giải Kỹ xảo Oscar 2018 (ảnh New York Times)

“Kong: Đảo đầu lâu” được đề cử giải Kỹ xảo cùng với 4 bộ phim khác gồm “Guardians of the Galaxy Vol. 2”, “Blade Runner 2049”, “Star Wars: The last Jedi”, “War of the planet of the Apes”. Dưới đây là đánh giá về cơ hội thắng giải của các bộ phim:

Blade Runner 2049 (Ác mộng 2049)

Ngoài đề cử ở hạng mục “Kỹ xảo Xuất sắc”, bộ phim Blade Runner 2049 còn được đề cử ở các hạng mục “Kỹ thuật Quay phim”, “Thiết kế Sản xuất” và “Nhạc phim”. Blade Runner 2049 đưa chúng ta đến với tương lai của xe ô tô bay. Giống như nhiều bộ phim bom tấn hiện nay, các kỹ xảo của phim được thực hiện bởi các công ty Framestore, Double Negative và MPC.

Phim “Kong: Đảo đầu lâu” sẽ thắng giải Oscar 2018 vào rạng sáng mai? ảnh 1ảnh CNET

Trong phim có một số kỹ xảo khá ấn tượng, nhưng ấn tượng nhất vẫn là cảnh tái tạo lại nhân vật Rachael của Sean Young chính xác như khi cô xuất hiện trong bộ phim gốc.

Cơ hội thắng giải

"Blade Runner 2049" đã giành giải Bafta (Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc) và giải Visual Effects Society. Các nhân vật được tạo ra bằng kỹ thuật số thật đáng kinh ngạc, nhưng có lẽ còn ấn tượng hơn nữa là cảnh thế giới tương lai. Trong tất cả các bộ phim được đề cử, đây là bộ phim xây dựng thế giới hoàn thiện nhất.

Guardians of the Galaxy Vol. 2 (Những người gác Thiên hà phần 2)

Phim “Kong: Đảo đầu lâu” sẽ thắng giải Oscar 2018 vào rạng sáng mai? ảnh 2ảnh CNET

Nhiều phim vũ trụ Marvel đã được đề cử cho giải “Kỹ xảo”, nhưng chưa bộ phim nào thắng được. Bằng cách mạo hiểm vượt ra ngoài trái đất, "Những người gác Thiên hà" đã đưa thế giới điện ảnh của Marvel vào thế giới tưởng tượng cực kỳ phong phú. Từ các cuộc chiến tranh không gian với những màn cận chiến giữa hai thiên thần đầy sức mạnh, "Những người gác Thiên hà phần 2" là bộ phim mang đến cho người xem một thế giới với màu sắc rực rỡ nhất trong các bộ phim được đề cử.  

Cơ hội thắng giải

Mặc dù áp dụng nhiều kỹ xảo và được tổ chức Visual Effects Society đánh giá cao, nhưng có lẽ “Guardians of the Galaxy Vol. 2” sẽ không thể gây bất ngờ tại lễ trao giải Oscar 2018.

Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu)

Phim “Kong: Đảo đầu lâu” sẽ thắng giải Oscar 2018 vào rạng sáng mai? ảnh 3ảnh CNET

Phong cách sáng tạo rực rỡ, âm nhạc cổ điển những năm 70 và những pha hành động đỉnh cao làm cho sinh vật khổng lồ thời chiến tranh Việt Nam trở nên thú vị hơn bất cứ điều gì có được, cho dù cốt truyện khá đơn giản và tồi tệ. Chúng ta không thể quên được ánh mắt ngầu đỏ của Kong khi đứng trước làn đạn của máy bay trực thăng, hay hình ảnh chú khỉ khổng lồ bẻ đôi chiếc trực thăng. Thậm chí nhiều người đánh giá rằng nhờ hiệu ứng hình ảnh, chú khỉ đột Kong còn xuất sắc hơn cả ngôi sao Tom Hiddleston.

Cơ hội thắng giải

Kong có thể cao hơn 30 mét và có những trận đấu mãn nhãn với máy bay trực thăng và lũ quái vật khổng lồ nơi đảo hoang, nhưng so sánh về kỹ xảo với các phim về “Hành tinh khỉ”, thì có vẻ Kong chưa đủ sức nặng để đánh bại những bộ phim về loài khỉ thông minh.

Star Wars: The Last Jedi (Chiến tranh giữa các vì sao: Jedi cuối cùng)

Phim “Kong: Đảo đầu lâu” sẽ thắng giải Oscar 2018 vào rạng sáng mai? ảnh 4ảnh CNET

Tác phẩm về thiên hà của Rian Johnson tạo ra những ý kiến trái chiều từ người hâm mộ, nhưng có một điều chúng ta có thể đồng ý rằng nó thật tuyệt vời. Từ cuộc chiến mở cửa vũ trụ với sòng bạc sang trọng Canto Bight đến những trận chiến đỉnh cao của chiến binh Jedi, cảnh quan đều rất đẹp. Kỹ xảo trong phim do Industrial Light and Magic (ILM) thực hiện. Đây chính là công ty do George Lucas, người tạo nên bộ phim “Star Wars” gốc, sáng lập.

Cơ hội thắng giải

Hầu như tất cả các bộ phim trong chuỗi Star Wars đã được đề cử cho giải thưởng này, nhưng không có phim nào giành giải Kỹ xảo. Các tác giả của bộ ba phim Star Wars nguyên thủy đã nhận được những giải thưởng đặc biệt cho những đóng góp của họ cho nghề này cách đây hơn 30 năm. Liệu những gã lười biếng, những con sói tinh thể lấp lánh và lãnh tụ tối cao Snoke đủ để thay đổi điều đó?

War for the Planet of the Apes (Đại chiến Hành tinh Khỉ)

Phim “Kong: Đảo đầu lâu” sẽ thắng giải Oscar 2018 vào rạng sáng mai? ảnh 5ảnh CNET

Các họa sỹ của hãng Weta đã tạo ra những con khỉ kỹ xảo cực kỳ chi tiết, từ tóc, da và lông mi. Sau đó, họ đặt chúng vào các môi trường khác nhau như tuyết, nước mưa rơi trên sợi lông của chúng. Nhưng thành công thực sự của họ là đã tạo nên được những con khỉ kỹ thuật số với tính cách như con người, chẳng hạn như con khỉ Caesar và Bad Ape. Bộ phim này là phần thứ ba của các bộ phim về “Hành tinh Khỉ”.

Cơ hội thắng giải

Bộ phim về các chú khỉ đã nhận được 4 giải thưởng của Visual Effects Society, trong đó chú khỉ Caesar được coi là nhân vật hoạt hình xuất sắc nhất trong một bộ phim hành động. Cơ hội để những chú khỉ thắng giải Kỹ xảo Oscar 2018 là rất cao.