Máy bay Mỹ tấn công các mục tiêu của khủng bố IS từ Địa Trung Hải

VietTimes -- Quân đội Mỹ không cho biết các mục tiêu của IS bị không kích nằm ở Iraq hay Syria, và những loại mục tiêu nào của khủng bố IS bị tấn công.
Hải quân Mỹ (ảnh minh họa).
Hải quân Mỹ (ảnh minh họa).

Theo hãng tin Reuters, Hải quân Mỹ ngày 3/6 thông báo rằng, các chiến đấu cơ của nước này đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) từ tàu sân bay đang hoạt động trên Địa Trung Hải. 

Sự kiện này được xem là lần đầu tiên 1 tàu sân bay Mỹ điều máy bay tấn công nhắm tới các khu vực ở Trung Đông từ Địa Trung Hải kể từ sau cuộc chiến Iraq hồi năm 2003.

Theo thông báo, các chiến đấu cơ Mỹ cất cánh từ hàng không mẫu hạm USS Harry S Truman sau khi tàu này tới Địa Trung Hải thông qua Kênh đào Suez. 

Quân đội Mỹ không cho biết các mục tiêu của IS bị không kích nằm ở Iraq hay Syria, và những loại mục tiêu nào của khủng bố IS bị tấn công.

Reuters dẫn nhận định của một sĩ quan cấp cao từ Hải quân Mỹ cho biết, động thái trên nhằm thể hiện năng lực của tàu sân bay khi thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian dài kể cả khi phải di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác.