Mất cảnh giác, quân đội Syria lại tổn thất nặng ở Damascus (video)

VietTimes -- Ngày 03.05.2017, do thiếu cảnh giác và không tuân thủ kỷ luật chiến trường, quân đội Syria gánh chịu tổn thất nặng. Các tay súng thánh chiến đã phá hủy được một kho chứa vũ khí, đạn dược cùng một chiếc xe tăng đậu bên cạnh bằng tên lửa chống tăng ATGM trong khu vực al-Qaboun, đông bắc Damascus.
Vụ phá hủy kho quân giới và xe tăng quân đội Syria
Vụ phá hủy kho quân giới và xe tăng quân đội Syria

Nhóm thánh chiến Faylaq al-Rahman công bố một video, ghi lại khoảnh khắc một vụ nổ lớn bùng phát trên vị trí trú quân của binh sĩ Syria sau khi bị tấn công trực tiếp bằng tên lửa dẫn đường.

Có lẽ không có một quân đội nào trên thể giới lại để đạn dược trong một ngôi nhà trên địa hình trống trải cùng với một chiếc xe tăng đậu bên cạnh, thông báo cho đối phương biết đây là một mục tiêu có giá trị.

Giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt trong khu vực Đông Ghouta, ngoại ô Damascus. Các binh sĩ của lữ đoàn 42 thuộc sư đoàn 4 và lữ đoàn Vệ binh Cộng hòa hiểu rất rõ khả năng tác chiến của lực lượng Hồi giáo cực đoan được cố vấn quân sự phương Tây huấn luyện, nhưng những sự cố mất cảnh giác và vô kỷ luật chiến trường này vẫn liên tục diễn ra trong quân đội Syria, bất chấp tổn thất về sinh mạng và phương tiện chiến đấu.

Trong một diễn biến khác, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến tuyên bố đã tiến hành trận pháo kích ác liệt vào thị trấn Halfaya trên vùng nông thôn phía bắc Hama. Nhóm Jaish al-Nasr thuộc liên minh Quân đội Syria tự do FSA được Mỹ hậu thuẫn tuyên bố pháo kích vào một cuộc họp các sĩ quan cao cấp quân đội Syria ở thị trấn này, vụ pháo kích gây thương vong nặng cho quân đội Syria, trong đó có cả sĩ quan Nga.

Al-Masdar News không thể kiểm tra được tính chính xác của tuyên bố này.

Lực lượng Hồi giáo thánh chiến chưa bao giờ và không bao giờ có thể dừng các hoạt động bạo lực chống lại chính quyền Syria và những dân tộc thiểu số. Không thể có bất cứ một cuộc đàm phán hoặc cảm hóa bằng các hoạt động nhân đạo, những tay súng này sẽ bắn giết đến khi nào không còn một viên đạn trong nòng súng hoặc bị vô hiệu hóa. 

Phiến quân thánh chiến phá hủy một xe tăng và một kho quân giới của quân đội Syria

NT