Hà Nội động thổ khách sạn 6 sao thương hiệu Four Season

VietTimes -- Ngày 17/1, dự án khách sạn 6 sao Four Season tại khu đất số 22-32, sát Hồ Gươm trên phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã được chủ đầu tư tiến hành động thổ để chuẩn bị các hoạt động xây dựng.
Phối cảnh của dự án
Phối cảnh của dự án

Chủ đầu tư cho biết đã lựa chọn WATG của Singapore làm tư vấn thiết kế nước ngoài, tư vấn thiết kế trong nước là Công ty cổ phần dịch vụ tư vấn thiết kế IBSTAC.

Khách sạn Four Seasons sẽ sử dụng kiến trúc Pháp cổ điển làm nền chính, nhưng thiết kế chung vẫn theo hướng hiện đại, sang trọng, giữ được kiến trúc hài hòa với khu vực Hồ Gươm và khu phố cổ. 

Khách sạn này sẽ cung cấp thêm 100 phòng khách sạn hạng sang cho thành phố, phù hợp với chủ trương của thành phố Hà Nội nhằm phát triển thêm các khách sạn phân khúc cao cấp để thu hút các doanh nhân, du khách cũng như phục vụ nhu cầu hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế. 

Trước đó, tháng 7/2016, dự án này nằm đã được Thành ủy Hà Nội đồng ý cho thực hiện. Tuy nhiên Thành ủy cũng yêu cầu dự án phải có thiết kế hài hòa, phù hợp với kiến trúc cảnh quan khu vực Hồ Gươm và phụ cận; bố trí cây xanh và chiếu sáng mặt tiền nhằm tạo điểm nhấn về kiến trúc.

Theo Hội Kiến trúc sư Việt Nam, dự án này có chức năng dịch vụ, thương mại và khách sạn là phù hợp. Đồng thời nhấn mạnh cần xem xét kỹ lưỡng hình thức kiến trúc của công trình sao cho phù hợp với không gian kiến trúc, cảnh quan khu vực Hồ Gươm - một di sản cấp quốc gia đặc biệt.

Với 102 khách sạn tại 43 quốc gia, Four Seasons là tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới có 47,5% vốn đầu tư của tỷ phú Mỹ Bill Gates. Khách Sạn Four Seasons Hà Nội là điểm tiếp theo trong chuỗi khách sạn hạng sang và đẳng cấp nhất thế giới của Four Seasons.