Người Hồi giáo chế nhạo video tuyển dụng của IS

Thủ lĩnh IS mới đưa ra lời kêu gọi thánh chiến và huy động mọi người tham gia tổ chức khủng bố, thế nhưng đáp lại, người Hồi giáo trên khắp thế giới không những từ chối thẳng thừng mà còn để lại nhiều bình luận hài hước trên mạng xã hội.
Thủ lĩnh IS kêu gọi người theo đạo Hồi trên khắp thế giới gia nhập IS.
Thủ lĩnh IS kêu gọi người theo đạo Hồi trên khắp thế giới gia nhập IS.

Trong thông điệp phát trên sóng truyền thanh, thủ lĩnh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS Abu Bakr al-Baghdadi, đã có bài phát biểu kéo dài 24 phút để cố gắng thuyết phục các thành viên rằng tuy có khoảng thời gian khó khăn khi liên tiếp gánh các đợt không kích của Nga và Mỹ nhưng IS vẫn không chùn bước.

Ông ta cho rằng những cuộc ném bom và nã đạn vào tổ chức IS chỉ giúp nhóm này xóa sổ những căn cứ đã cũ nát, không đáng có. Tuy nhiên, al-Baghdadi cũng thừa nhận IS phải chịu tổn thất nhiều về số lượng chiến binh, vì vậy, ông ta kêu gọi người theo đạo Hồi trên khắp thế giới ngay lập tức gia nhập nhóm khủng bố, thấm nhuần lý tưởng và trở thành những chiến binh mới chiến đấu cho IS.

Sau khi thông điệp này được công bố, cộng đồng Hồi giáo trên thế giới lập tức phản ứng lại. Không chỉ từ chối lời kêu gọi gia nhập IS, hàng trăm người đã mỉa mai và cười nhạo lời nhắn nhủ của Baghdadi trên mạng xã hội.

Iyad el-Baghdadi, một nhà hoạt động các Tiểu vương quốc Ả Rập, đồng thời mang họ giống với thủ lĩnh IS, đã nhận được vô số câu trả lời hài hước và chế nhạo sau khi ông dịch “lời hiệu triệu” của nhóm khủng bố và đưa lên mạng xã hội.

Một số người viện lý do hạn chế về mặt giao thông, visa và các sân bay bận rộn trong dịp nghỉ lễ để khẳng định họ không thể tới Iraq hay Syria ngay lập tức được. Salman Aness Soz viết trên Twitter: “Xin lỗi IS, người Hồi giáo này vừa mới ngủ dậy, cần uống cà phê đã. Với cả bây giờ là mùa lễ Giáng sinh, làm sao mà đi ngay được”.

Người có tên Jay Zadeh cũng “đáp lễ” IS: “Xin lỗi nha, tôi quá bận để làm một người Hồi giáo thực sự, còn làm từ thiện nữa. Và kế hoạch của ông thật lố bịch”. Goerge Norman viết trên Twitter: “Xin lỗi anh bạn nhá, Giáng sinh mà, mọi chuyến bay đã được đặt vé hết rồi”.

Những người khác thì nói việc gia nhập nhóm toàn những kẻ ngớ ngẩn như vậy không phải là ưu tiên hàng đầu, họ còn phải xem seri phim truyền hình Netflix hoặc là đi tới rạp chiếu phim để xem Star Wars còn hay hơn. 

Một số người lại sợ bỏ lỡ các trận đấu bóng đá hoặc chung kết vô địch UEFA nên đã khéo léo từ chối IS. Nhiều người còn đề nghị IS giúp họ chọn ra những nhiệm vụ cấp bách cần làm trước.

Theo RT, Infonet