Putin đánh giá quân đội Syria sau khi Nga rút lui

Quân đội Syria đã được tăng cường đáng kể và thậm chí sau khi nhóm quân Nga rút lui vẫn có khả năng tiến hành các hoạt động tấn công lớn. Đó là tuyên bố của Tổng thống Vladimir Putin ngày 14/4, trong cuộc giao lưu trực tuyến với nhân dân Nga.
Ông Putin
Ông Putin

"Sau khi thu hồi một phần nhóm quân của chúng ta, chúng ta đã để lại quân đội Syria trong tình trạng mà với sự hỗ trợ của các lực lượng Nga, họ có thể tiến hành các hoạt động tấn công lớn",  Tổng thống Nga cho biết và lưu ý rằng sau khi công bố rút một phần lực lượng quân đội Nga, quân đội Syria đã thành công trong việc giành lại Palmyra.

Đồng thời, ông Putin nói rõ rằng các căn cứ hải quân Tartus và căn cứ không quân Hmeymim mà lực lượng Nga đóng quân vẫn sẽ hoạt động bình thường.

Trả lời câu hỏi sắp giải phóng thành phố Aleppo của Syria hay chưa, Tổng thống lưu ý rằng tình hình xung quanh thành phố này vẫn "rất phức tạp". "Ở đó có cái gọi là phe đối lập vũ trang và nhóm Dzhebhat en-Nusra, mà quốc tế công nhận là tổ chức khủng bố. Rất khó phân tách chúng, và chúng hành xử khác nhau”, ông Putin nói.

Theo ông, phe đối lập đang cố gắng để cải thiện vị thế của mình. "Quân đội Syria không cần phải cải thiện tình hình của họ, bởi vì trước khi công bố hiệp ước đình chiến đã làm tất cả những gì mong muốn. Chúng ta đã giúp họ, họ không cần phải làm gì để cải thiện. Nhưng phe đối lập đang cố gắng lấy lại những gì đã mất”, ông Putin nói.

Ông cũng nói thêm rằng "tham chiến ở đó về cơ bản không phải là quân đội Syria, mà là các nhóm người Kurd và một số nhóm vũ trang khác, họ chống đối nhau và chống người Kurd"

"Chúng tôi chăm chú theo dõi điều đó, và tất nhiên sẽ làm tất cả mọi điều để tình hình không trở nên tồi tệ hơn”, tổng thống kết luận.

Theo Sputnik