Chiến sự Palmyra: Hàng chục tay súng IS phơi thây sau trận đánh (video)

VietTimes -- Ngày 17.02.2017, với bản chất ngoan cố, lực lượng IS tổ chức trận phản kích nhằm ngăn chặn và đẩy lùi quân đội Syria khỏi những địa bàn trên vùng sa mạc phía tây thành phố cổ Palmyra, sau khi các lực lượng vũ trang Syria giành được một số vị trí xung quanh khu mỏ khí gas Hayyan.
Trực thăng Ka-52 không quân Nga, yểm trợ quân đội Syria trong trận đánh ở khu mỏ khí gas Hayyan, Palmyra
Trực thăng Ka-52 không quân Nga, yểm trợ quân đội Syria trong trận đánh ở khu mỏ khí gas Hayyan, Palmyra

IS bắt đầu trận phản công bằng đòn tấn công đánh vào khu vực phía bắc địa bàn khu vực Công ty Gas Hayyan, giao chiến ác liệt với các đơn vị quân đội Syria cố thủ tại vị trí này, cuộc đọ súng kéo dài nhiều giờ trong ngày 17.02.

Sau nhiều cuộc giao chiến ác liệt, quân đội Syria cũng bẻ gãy được các đợt tấn công của IS, duy trì được quyền kiểm soát địa bàn chiến lược này trên hướng tiến về phía thành phố Palmyra.

Theo một phóng viên Nga, đi cùng quân đội Syria và trực tiếp tham gia theo dõi cuộc chiến đấu ngăn chăn các đợt tấn công của IS, quân đội Syria đẩy lùi cuộc tấn công ác liệt này, tiêu diệt 16 chiến binh khủng bố, phá hủy một xe tăng T-55 của IS trên hướng bắc Công ty Gas Hayyan. Các tay súng IS đều là những chiến binh đánh bom tự sát, mang theo mình thắt lưng bộc phá để có thể tiến hành cuộc đánh bom khi tiếp cận đối phương.

Phóng viên chiến trường Nga cho rằng: giai đoạn hiện nay, khi IS không còn duy trì được khả năng giành thắng lợi liên tiếp và có nguồn dầu mỏ cướp đoạt giá rẻ, IS rơi vào tình trạng thiếu hụt chiến binh và không có được nguồn vũ khí trang bị cần thiết. Những khó khăn này đang làm suy kiệt sức chiến đấu của các nhóm chiến binh khủng bố trên vùng sa mạc miền tây Palmyra.

Hàng chục thi thể những tay súng thánh chiến IS, được trang bị khá đầy đủ nằm rải rác trên chiến trường Palmyra

NT