Bangkok, Singapore lọt top điểm đến yêu thích của người Việt

VietTimes -- Những đô thị sôi động như Bangkok hay Singapore trở thành điểm đến nước ngoài được ưa thích của người Việt. Không cần visa du lịch, thời gian bay ngắn, chi phí phải chăng và là thiên đường mua sắm lẫn ẩm thực, hai thành phố Đông Nam Á này trở thành những lựa chọn hàng đầu.
Yếu tố văn hóa đặc sắc, thiên đường mua sắm lẫn ẩm thực chính là những ưu điểm giúp Thái Lan thu hút du khách Việt.
Yếu tố văn hóa đặc sắc, thiên đường mua sắm lẫn ẩm thực chính là những ưu điểm giúp Thái Lan thu hút du khách Việt.

Theo số liệu công bố trích từ dữ liệu đặt phòng của nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda trong khoảng thời gian 01/01 - 11/11/2018, những chuyến du lịch nội địa chính là sự lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam trong năm 2018. Bên cạnh đó thì Thái Lan và Singapore là hai quốc gia được du khách Việt “ưu ái” nhất cho những chuyến du lịch nước ngoài.

Cụ thể, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt và Nha Trang là năm điểm đến hàng đầu, trong khi những thành phố ven biển như Vũng Tàu, Hội An và Phan Thiết lần lượt xếp vị trí thứ 7, 8 và 9.

Những đô thị sôi động như Bangkok và Singapore xuất hiện với các thứ hạng lần lượt là thứ 6 và thứ 10. Không cần visa du lịch, thời gian bay ngắn, chi phí du lịch phải chăng cùng với yếu tố văn hóa đặc sắc và thiên đường mua sắm lẫn ẩm thực chính là những ưu điểm giúp hai quốc gia Đông Nam Á này trở thành những lựa chọn hàng đầu của du khách Việt.

Cũng theo số liệu đặt phòng của Agoda vừa công bố, Bangkok, London và Las Vegas là những điểm đến được du khách trên toàn cầu yêu thích nhất. Bên cạnh đó, Nhật Bản và Thái Lan là hai quốc gia được yêu mến tại khu vực châu Á, trong khi Anh và Ý dẫn đầu châu Âu.